Giải Mã Câu Hỏi Nấu Ăn Bằng Lò Vi Sóng Có Tốt Không?

Lò vi sóng giúp bạn nấu ăn nhanh, tiết kiệm thời gian nhưng liệu nấu ăn bằng lò vi sóng có tốt không? Hãy cùng inhat.vn/hcm giải mã mọi thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé. 

Lò Vi Sóng Làm Chín Thức Ăn Như Thế Nào?

Sóng viba được tạo ra từ một bộ dao động điện từ và được khuếch đại nhờ Magnetron hoạt động như một đèn điện tử 3 cực. Năng lượng (sóng viba) từ máy phát (magnetron) được truyền theo ống dẫn sóng đến quạt phát tán (phía trên nóc lò) để đưa sóng ra mọi phía. Ở giữa lò các sóng phân tán đều đặn nhờ sự phản chiếu của sóng lên thành lò. Thức ăn được đốt nóng bởi các phân tử nước.  Sự đốt nóng chia ra làm hai giai đoạn:

Nấu Ăn Bằng Lò Vi Sóng Có Tốt Không?

Nấu ăn bằng lò vi sóng không làm mất chất dinh dưỡng trong thực  phẩm

Nhiều người vẫn cho rằng nấu ăn bằng lò vi sóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Nhưng thực tế nếu bạn sử dụng lò vi sóng đúng cách, không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn bảo toàn chất dinh dưỡng trong thức ăn nữa.

Nấu ăn bằng lò vi sóng là cách nấu ăn hàng đầu có thể giữ nguyên được chất dinh dưỡng cho các món ăn. 

Nếu bạn hấp thức ăn trong lò vi sóng hãy cho thêm một muỗng nước khi nấu trong lò vi sóng. Các vitamin và khoáng chất được bảo toàn hơn nhiều so với các cách nấu khác như chiên hoặc xào. 

Hạn chế làm mất chất dinh bằng cách nấu ăn nhanh

Chúng ta đều biết khi chúng ta nấu ăn là làm mất đi phần dinh dưỡng của thực phẩm. Các chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy khi bị làm nóng quá.

Cách duy nhất để có thể duy trì chất dinh dưỡng đó là bạn cần nấu chín thực phẩm thật nhanh, thời gian để làm thức ăn chịu nhiệt và lượng nước sử dụng để nấu càng ít thì càng tốt. Chỉ có lò vi sóng mới được điều này. 

Điều này cũng được khẳng định qua các nghiên cứu của Đại học Harvard “Việc nấu ăn bằng lò vi sóng nhanh và dùng rất ít chất lỏng, do đó nó bảo quản được các chất dinh dưỡng tốt hơn so với các biện pháp nấu nướng khác như đun sôi hay hấp”. 

Lò vi sóng giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho món ăn

Bên cạnh đó, lò vi sóng còn có thể tăng cường một vài chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn. Ví dụ như khi sử dụng lò vi sóng, carotene trong khoai tây và cà rốt dễ hấp thu hơn, biotin trong trứng dễ tiêu hóa hơn. Đặc biệt là nhiệt độ trong lò có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong thức ăn.

Nếu bạn biết cách sử dụng lò vi sóng đúng cách thì trong hầu hết các trường hợp nấu ăn bằng lò vi sóng vẫn sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. 

Có thể bạn quan tâm: lò nướng bosch

Một Số Lưu Ý Khi Nấu Ăn Bằng Lò Vi Sóng, An Toàn, Đúng Cách

Nấu ăn bằng lò vi sóng rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách sẽ không tận dụng tối đa hiệu quả của lò vi sóng.

Một Số Lò Vi Sóng Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Lò Vi Sóng Bosch BFL634GW1 Gồm 7 Công Thức Nấu Tiện Lợi

Lò Vi Sóng Cata MC 25D

Lò Vi Sóng Bosch HMT72G650 Dung Tích 18L Nấu Ăn Tiện Lợi Hơn

Lò Vi Sóng Bosch BFL634GS1 Gồm 5 Mức Công Suất Vi Sóng Phù Hợp Với Mọi Món Ăn

Bài viết trên vừa giải đáp cụ thể về tính năng thực tế của lò vi sóng. Hy vọng từ đây bạn không phải băn khoăn về về đề nấu ăn bằng lò vi sóng có tốt không nữa nhé.

Rate this post
Exit mobile version