Một Thoáng Bình Yên Với 7 Quán Cà Phê Hẻm Sài Gòn

Phải công nhận một điều rằng, các quán cà phê nép mình trong những con hẻm nhỏ ở Sài Gòn tuy rất khó tìm nhưng lại mang đến cho con người ta những điều thú vị và hấp dẫn. Tránh xa tiếng còi xe ồn ào hay khói bụi nơi đường phố tấp nập, những quán cà phê hẻm Sài Gòn đưa chúng ta như đến một thế giới bình yên. Sau một ngày cuồng quay trong công việc thì khi bước vào những quán này bạn có thể bỏ lại mọi lo lắng, mệt mõi sau lưng.  Nếu bạn muốn nhâm nhi tách nước, ngẫm sự đời hay thậm chí trãi lòng tìm an yên nơi phố thị thì hãy đắm mình vào những tiệm cà phê Sài Gòn hẻm. Hãy cùng inhat lùng sục những quán cà phê đẹp trong hẻm ở thành phố tấp nập này nhé.

>>> Xem thêm:

Quán Cafe Nấp Sài Gòn – Cà Phê Sài Gòn Hẻm Quận 1

Chẳng phải ngẫu nhiên mà quán cà phê này có tên là Nấp. Bởi mọi thứ nơi đây đều toát lên cảm giác cho con người ta muốn vào ẩn nấp để quên mình giữa xồ bồ, ồn ào của cuộc sống. Quán cà phê Nấp Sài Gòn nằm trên một con hẻm tại quận 1, được bao phủ bởi một dàn dây leo xanh mắt. Có lẽ vì vậy mà làm cho nơi đây nhẹ nhàng, yên tĩnh.

Một nhược điểm duy nhất của quán cà phê Sài Gòn hẻm quận 1 này là có diện tích khá nhỏ và chỉ có một tầng. Nhờ vào điều đó mà không gian bên trong được sắp xếp rất gọn gàng và khéo léo, đảm bảo mỗi người khách đến đây đều có một góc riêng cho mình. Quán cà phê hẻm Sài Gòn này được thiết kế theo mô hình cà phê homestay theo phong cách các phòng trọ Nhật Bản. Vậy nên bạn dễ dàng tìm được cái không khí thanh tịnh của xứ mặt trời mọc ở đây. Từ thiết kế cho đến những chi tiết nội thất nhỏ đều được thiết kế tối giản và gần gũi với thiên nhiên tạo nên chất rất riêng của quán.

Dàn dây xanh trước quán cà phê Nấp Sài Gòn

Thông tin liên hệ:

Maguriette – Quán Cà Phê Đẹp Trong Hẻm

Nằm nép mình trong một con hẻm khá sâu, Maguriette teahouse giống như những tiệm bánh nhỏ bạn thấy trên phim vậy. Ấn tượng đầu tiên về quán có lẽ với không gian cũng như cách bày trí: Ấm cúng, gần gũi nhưng cũng đơn giản. Điều đó sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Bộ sưu tập bình, tách cùng một loạt các lọ trà được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trên kệ chắn chắc sẽ khiến bạn tò mò khi vừa bước vào trong. Có thể nói quán cà phê này có phong cách rất “tây” so với các quán cà phê hẻm Sài Gòn khác.

Với một menu đa dạng đồ ăn và nước uống theo phong cách Anh, bạn tha hồ cắm rể ở đây để nếm từng chiếc bánh hay nhâm nhi tách trà. Hầu hết những quán cà phê đẹp trong hẻm ở thành phố đông đúc này đều có không gian khá nhỏ và Maguriette cũng không ngoại lệ. Tuy là vậy, nhưng quán lại có tận 3 tầng được phối hợp với tông màu pastel nhẹ nhàng và đơn giản. Chúng khiến người ta cảm thấy dễ chịu chứ không hề bị gò bó. Không những có không gian đẹp, Maguriette cũng rất tự hào với “dàn” nhân viên chu đáo và lịch sự.

Phong cách nhẹ nhàng của quán cà phê Maguriette Sài Gòn
Những chiếc bánh thơm ngon từ Maguriette

Thông tin liên hệ: 

Oromia – Tiệm Cà Phê Sài Gòn Hẻm

Oromia nằm cuối một con hẻm yên ắng ở quận 3. Cũng như những quán cà phê hẻm Sài Gòn khác, để tìm được Oromia bạn phải mò mẫn khá khó khăn. Nhưng khi vào bên trong, bạn sẽ thấy “mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng” bởi quán này quả thực rất xinh. Oromia giúp ta dễ dàng “lẩn trốn” cái không khí ồn ào, ngột ngạt của một Sài Gòn quá đỗi tất bật. Đến đây để thưởng cho mình chút riêng tư thoải mái một mình, cùng bạn bè hay với gia đình.

Tiệm cà phê Sài Gòn hẻm này có không gian rất “xanh mắt” nhờ khu vườn nhỏ với nhiều cây cảnh. Nơi đây có cả không gian trong nhà và ngoài trời. Nếu bạn muốn an nhiên một mình một góc hay tâm sự riêng tư với bạn bè thì trong nhà chính là nơi hợp lý. Bên cạnh đó cũng có nhiều người “thèm” cái cảm giác thiên nhiên giữa lòng thành phố đông đúc. Vậy thì có thể đắm mình vào màu xanh của khu vườn nằm ở không gian ngoài của quán. Với sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, nơi đây luôn mang đến cho ta cảm giác bình yên đến lạ.

Không gian bên trong của quán cà phê Oromia Sài Gòn
Không gian bên ngoài của quán cà phê Oromia Sài Gòn

Thông tin liên hệ: 

Itune – Quán Cà Phê Đẹp Trong Hẻm Sài Gòn

Nếu muốn tìm một địa chỉ cafe ngon và yên bình giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, hãy thử một lần đặt chân đến Itune. Nơi đây sẽ cho bạn cảm nhận một không gian thư thả hiếm có. Nằm trên con hẻm đường Sư Vạn Hạnh, quán không khó để tìm. Đến với Itune bạn sẽ có hai sự lựa chọn. Trong nhà là không gian nhẹ nhàng và yên tĩnh nhiều ghế nệm, gối ôm. Nếu không, bạn có thể chọn không gian ngoài trời vừa uống cà phê vừa ngắm thành phố nhộn nhịp. Vừa bước vào quán khách hàng sẽ rất ấn tượng với thiết kế tân cổ điển của nó. Lựa chọn tông màu nhẹ nhàng nhuốm màu thời gian nhưng cũng không kém phần hiện đại chính là điểm thu hút của quán cà phê đẹp trong hẻm Sài Gòn này.

Sở hữu một không gian đẹp đến nao lòng Itune cũng có một menu thức uống phong phú không kém các quán cà phê hẻm Sài Gòn khác. Và biết đâu được, một chiều mưa bạn bắt gặp hình ảnh mình gối đầu bên cửa sổ, đắm mình trong không gian tĩnh lặng nơi đây. Hay có thể cố gắng bắt từng ánh nắng của một ngày hạ để chụp những bức hình sống ảo thật xinh tại quán cà phê này.

Phong cách tân cổ điển của cà phê Itune Sài Gòn

Thông tin liên hệ:

Sài Gòn 80s Nhà Mình café – Tiệm Cà Phê Sài Gòn Hẻm

Không sang trọng như những quán cà phê mọc sừng sững ở Sài Gòn tấp nập. Sài Gòn 80s Nhà mình được ví như một ngôi nhà. Nơi mà bạn có thể cảm nhận được cái không khí của những năm thập niên 80. Đến nơi đây, ai cũng ngước nhìn bảng hiệu có dòng chữ “Sài Gòn 80s, ai đi đâu cũng sẽ về nhà mình”. Bởi vậy mà tiệm cà phê Sài Gòn hẻm này có cảm giác thân thương đến lạ. Người ta thường nói “Sài Gòn chỉ là nơi để sống, không phải là quê hương”. Vì hầu hết con người đến đây đều từ những nơi xa. Chính vì hiểu lòng những người con xa xứ, tiệm cà phê Sài Gòn hẻm này luôn cố gắng mang đến cho họ cái dư vị của quê nhà.

Dường như không gian nơi đầy không giống một quán cà phê mà là nhà để trở về sau những ngày bôn ba.“Nhà mình” chẳng sang như “Nhà người khác”. Nhà mình chỉ có những thứ đồ cũ kĩ, những bộ bàn ghế đơn sơ. Với không gian rất đỗi mộc mạc nên menu của “Nhà mình” cũng khác xa với các quán cà phê hẻm Sài Gòn. Chỉ vài thức uống truyền thống được pha chế bằng tay đơn giản cũng khiến con người ta muốn ghé lại nơi đầy. Vì họ có thể mua một chút bình yên, một chút an nhiên của mùi vị Sài Gòn những năm 80.

Phong cách ấm áp từ quán Sài Gòn 80s Nhà minh

Thông tin liên hệ:

The Open Space – Quán Cà Phê Đẹp Trong Hẻm Sài Gòn.

The open space là một quán cà phê quen thuộc với các tín đồ ở thành phố mang tên Bác. Với gam màu trắng chủ đạo cộng với trần lai cao. Vì vậy đến với quán cà phê đẹp trong hẻm Sài Gòn này luôn mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái, thoáng đãng. Một ưu điểm khi đến The open space là bạn có cả một khung trời riêng. Bạn có thể lắng nghe tiếng nhạc du dương qua headphone hay đọc một quyến sách. Bên trong yên tĩnh là thế, nhưng vẫn có thể ngắm nhìn cuộc sống vội vã của đường ray bên cạnh qua ô của kính. Không gian mở nơi đây luôn cho chúng ta cảm giác mọi muộn phiền cũng  sẽ dần trôi.

Không chỉ là vài câu thì thầm to nhỏ về cuộc sống với người bạn thân, không chỉ là nhâm nhi ly cà phê với các workshop nho nhỏ. Đến với The open space bạn còn được học làm bánh hay tìm hiểu vài loại cà phê. Quá nhiều điều thú vị ẩn bên trong một quán cà phê hẻm Sài Gòn đúng không nào.

Không gian thoáng mát của The open sapce Sài Gòn

Thông tin liên hệ:

Vietgangz Brotherhood Coffee – Quán Cà Phê Trong Hẻm

Không chạy theo xu hướng, quán cà phê hẻm Sài gòn này mang trong mình một hơi thở riêng rất “chất chơi”. Mặc dù là nơi chứa những chiếc xe phân khối lớn đắt tiền và cực chất. Nhưng màu sắc cũng như nội thất của quán đều hướng đến sự giản dị. Phần lớn đồ đạc trong quán đều được sử dụng từ những đồ tái chế như thùng phi hay chiếc ghế gỗ. Chính vì thế mà quán cà phê trong hẻm này mang đến cho thực khách một cảm giác rất thân quen.

Vietgangz Brotherhood Coffee chất lừ tại “Sài Gòn”

Thông tin liên hệ:

>>> Xem thêm:

Đừng mãi lao mình vào những giờ học nơi giảng đường, cũng đừng suốt ngày vùi đầu vào công việc. Nếu tuổi trẻ của bạn đang trôi qua một cách vô vị thì hãy để inhat.vn thêm hương vị cho cuộc sống này. Cái giá không quá cao để bạn mua một thoáng bình yên bên những quán cà phê hẻm Sài Gòn. Hãy thức dậy sớm mà khao khát đón ánh bình minh. Bên cạnh đó là chiều chuộng bản thân với một ly cà phê dịu nhẹ. Bời vì bạn biết không? Thanh xuân như một tách trà, cà phê chém gió mới là thanh xuân.

5/5 - (2 bình chọn)
Exit mobile version