Nạp Năng Lượng Ngày Mới Với Top 7 Quán Ăn Sáng Sài Gòn Siêu Ngon

quán ăn sáng sài gòn

Quán ăn sáng Sài Gòn hiện là từ khoá được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm, từ chính người Sài Thành cho đến những vị khách du lịch phương xa. Vậy quán điểm tâm nào thực sự đạt tiêu chí ngon – bổ – rẻ? Bữa sáng là cực kỳ quan trọng nhưng ăn gì cho ngon, cho hợp vị thì lại càng đáng bận tâm hơn. Nếu bạn còn băn khoăn với câu hỏi đó thì hãy tham khảo top 7 địa chỉ quán ăn sáng Sài Gòn mà inhat.vn sắp gợi ý dưới đây nhé!

>>> Xem thêm:

Cơm Tấm Thạch Thị Thanh – Quán Ăn Sáng Ngon Ở Sài Gòn

Cơm Tấm Thạch Thị Thanh

Địa chỉ đâu tiên Inhat giới thiệu đến bạn đó là Quán Cơm Tấm Thạch Thị Thanh. Người Sài Gòn xưa giờ vẫn có thói quen ăn cơm tấm sáng sớm để nạp năng lượng cho cả ngày. Do vậy đây là một trong những quán ăn sáng Sài Gòn có lượng khách ra vô tấp nập. Đến đây bạn có thể lựa chọn cơm tấm sườn non hoặc gà tuỳ sở thích.

Cơm tấm ở đây rất thơm, không bị quá khô nhờ công đoạn lựa gạo tấm chất lượng của quán. Thịt nướng ở đây không cháy hay chín quá, vẫn mọng nước, mềm ngọt. Kết hợp với chút mỡ hành béo ngậy thơm lừng được rưới lên trên. Trên dĩa còn cả dưa leo, cà chua và một ít đồ chua ăn đỡ ngán. Và quan trọng là phần nước chấm được pha chế đậm đà không quá bị ngọt nhưng cũng không bị nguyên chất khó ăn.

Thông tin liên hệ:

Bánh Mỳ Hoà Mã – Quán Bán Đồ Ăn Sáng Ngon Ở Tp Hồ Chí Minh

Bánh mỳ dường như đã trở thành nét ẩm thực đặc trưng của người Việt Nam, đặc biệt là khi bắt đầu một ngày mới. Do vậy Bánh mỳ Hoà Mã vẫn luôn là địa chỉ được mọi người “săn lùng” và tìm đến ăn mỗi sáng thường xuyên như một thói quen. Quán có 2 món bánh mì ốp-la đủ thứ và bánh mì kẹp thịt với nhân là các loại thịt nguội.

Bánh Mỳ Hoà Mã

Một phần thập cẩm sẽ gồm 2 trứng gà chiên, jambon, chả lụa, chả quế, xúc xích, thịt ba rọi muối. Trứng được chiên cháy cạnh nhưng vẫn giữ được lòng đào thơm béo. Dậy mùi thơm cùng chút hành tây chín. Tất cả còn nghi ngút khói trên chiếc chảo nhỏ bắt mắt cùng ổ bánh mì to tròn, nóng giòn. Có thêm cả dưa leo, cà chua và đu đủ ngâm chua để bạn ăn kèm. Bàn ăn có để sẵn tiêu, xì dầu, tương ớt để bạn thêm vào chấm vừa miệng tùy khẩu vị. Quán cũng không ngày nào thiếu mặt những vị khách Tây đến thưởng thức hương vị món ăn đậm chất dân tộc này.

Bánh Mỳ Hoà Mã

Thông tin liên hệ:

>>> Xem thêm: [Top 20] Điểm Danh Những Địa Điểm Ăn Đêm Sài Gòn Cho “Cú Đêm”

Hủ Tiếu Campuchia Phú Quý – Quán Điểm Tâm Nổi Tiếng Ở Thành Phố Hcm

Một quán ăn sáng Sài Gòn nữa mà bạn không nên bỏ lỡ đó là hủ tiếu Phú Quý. Món này có gốc từ Campuchia. Điều đặc biệt là khi được vợ chồng cô chủ quán du nhập về Sài Gòn để bán thì đã được thay đổi khá nhiều về nguyên liệu cũng như cách chế biến cho phù hợp với khẩu vị của người dân ở đây. Cô chủ chia sẻ rằng tô hủ tiếu gốc ở Phnom Penh chỉ có thịt heo bằm và xắt miếng. Rau ăn kèm thì chỉ có xà lách, giá sống nhưng khi cô bán đã sáng tạo cho thêm gan, tim, bao tử, phèo, tôm và trứng cút. Thêm chút rau cần, tần ô và hẹ để dậy mùi thơm hơn.

Hủ Tiếu Campuchia Phú Quý

Bạn nên thử loại hủ tiêu khô ở đây vì vị hủ tiếu khô ở đây là chuẩn nhất. Sẽ có thêm chén nước lèo ở mỗi phần hủ tiếu khô. Nước lèo đúng kiểu “ngon từ thịt ngọt từ xương”. Ăn no phần hủ tiếu rồi mà tiếc chén nước lèo nên cứ phải ngòi húp mãi cho hết.

Thông tin liên hệ:

Há Cảo Dương Tử Giang – Quán Ăn Sáng Sớm Sài Gòn

Ăn sáng với há cảo? Món ăn sáng khá lạ nhưng đối với người Sài Gòn thì quen thuộc như cơm bữa. Và một trong quán há cảo được mọi người truyền tai nhau rất nhiều đó là quán Há Cảo Dương Tử Giang. Quán ăn sáng Sài Gòn này lục đục mở cửa từ 5h sáng rồi nên các bạn cứ yên tâm qua đây ăn sớm khỏi lo ăn xong đi làm lại bị kẹt xe đi làm muộn.

Há Cảo Dương Tử Giang

Đến đây bạn tha hồ lựa chọn các loại há cảo, hoành thánh, xíu mại  há cảo, xíu mại cho bữa sáng của mình. Nhân chủ yếu vẫn là tôm, thịt. Nhân được nêm nếm trước nên có chút đậm đà nhưng vẫn giữ được vị ngọt của tôm thịt. Nhân không bị pha bột đâu nhé vì vẫn có độ dai của sớ thịt. Phần vỏ không dày lắm, được hấp vừa phải nên vừa đủ dai, dẻo. thơm. Bạn cũng có thể thử qua món Xíu mại trứng cuộn. Món này cũng được nhiều người gọi vì  khá là lạ và  bởi có lớp vỏ trứng mỏng bên ngoài cuộn lại hấp dẫn. Cứ mỗi sáng đến đây thử một loại cho bằng hết thì thôi.

Há Cảo Dương Tử Giang

Thông tin liên hệ:

>>> Xem Thêm: Lộ Diện Top 15 Quán Cafe Nóc Nhà Sài Gòn Có View Siêu Đẹp

Xôi Cay Hai Cô Sài Gòn – Quán Ăn Sáng Đông Khách Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Xôi Cay Hai Cô Sài Gòn

Sở dĩ xôi ở đây đặc biệt hơn các loại xôi thường ăn là bởi phần nước sốt sa tế ngọt ngọt có ớt xay nhuyễn được nấu theo công thức đặc biệt với tốp mỡ giòn thơm béo. Tạo ra hương vị nước sốt cay the đặc trưng không lẫn được với quán nào.

Về phần xôi thì dẻo mềm và rất thơm, được chan ướt phần nước sốt nhưng hề bị mặn hay nhão xôi. Có thêm nhiều lát chả huế chiên ăn kèm. Patê trải lên xôi được quán tự làm, mịn béo và dậy mùi  khó cưỡng. Thêm chút chà bông không quá mặn cũng được “nhà làm” nốt. Ăn hộp xôi mà chắc cái bụng để làm việc năng suất đến trưa. Xôi Cay Hai Cô thực sự là gợi ý hay ho nếu bạn đang tìm kiếm một quán ăn sáng Sài Gòn ngon-bổ-rẻ.

Thông tin liên hệ:

Bột Chiên Trần Đình Xu – Quán Ăn Sáng  Sài Gòn Ngon Rẻ 

Ai nói bột chiên chỉ là món ăn vặt cho vui miệng chứ người Sài Gòn thì coi nó như một món ăn sáng ngon đúng điệu. Và quán Bột Chiên Trần Đình Xu chính là điểm đến đúng đắn nếu bạn có sở thích về món ăn sáng đó. Quán bột chiên này là của một chú gốc Hoa đã khá lớn tuổi. Và dĩ nhiên quán này cũng lâu năm như tuổi đời của chú vậy.

Bột Chiên Trần Đình Xu

Bột chiên ở đây được ông khéo léo làm để vừa giòn phía ngoài, vừa béo, xốp phía trong. Ông cho thêm tí nước màu để miếng bột vừa ngọt vừa có màu sắc hấp dẫn. Yên tâm nước màu này do ông thắng từ đường thốt nốt chứ không phải mua sẵn phẩm màu độc hại gì đâu. Loại nước chấm cũng được  pha rất ngon theo công thức riêng nên ăn vừa miệng. Còn có thêm đu đủ bào sợi trong phần nước chấm ăn cho đỡ ngán. Bạn cũng có thể nói ông bỏ thêm ít tóp mỡ vào bột chiên ăn kèm để tăng độ thơm béo cho món ăn này.

Bột Chiên Trần Đình Xu

Thông tin liên hệ:

>>> Xem Thêm: Tiết Lộ Top 15 Cafe Thú Cưng Sài Gòn Siêu Dễ Thương

Phở Tàu Bay Sài Gòn – Quán Ăn Sáng Lâu Đời Tại Tp Hcm

Phở Tàu Bay Sài Gòn

Một quán ăn sáng Sài Gòn nữa mà Inhat muốn gợi ý cho bạn đó là quán Phở Tàu Bay trên đường Lý Thái Tổ. Chắc một phần cũng vì danh tiếng lâu đời từ những năm 1975 của quán. Do đó mức giá ở đây khá cao nhưng đúng là ” đắt xắt ra miếng”, cũng đáng đồng tiền để thưởng thức lắm chứ.

Bạn sẽ cảm nhận ngay được mùi thơm từ nồi nước dùng toả ra ngay lúc đặt chân vào quán. Một tô phở ở đây đầy ắp bánh và thịt. Thịt rất ngọt, mềm và thơm. Bạn có thể chọn các loại tái, chín, nạm, gầu, gân theo sở thích của mình. Nước dùng nóng hổi có vị ngọt thanh, beo béo từ xương thịt hoặc rau củ được hầm ra chứ không quá nặng về gia vị. Ăn kèm với chút rau thơm hay ngò tây rồi ít tương đen, tương đỏ là trọn vị hoàn hảo.

Thông tin liên hệ:

Vậy là inhat.vn vừa cùng bạn khám phá top 7 quán ăn sáng Sài Gòn đươc thực khách rất yêu thích và đánh giá cao. Hy vọng qua bài việc này, bạn sẽ tìm ra một vài chỗ ưa ý để thay đổi đa dạng cho bữa sáng ngon miệng của mình nhé!

>>> Xem Thêm: 

5/5 - (10 bình chọn)
Exit mobile version