Kinh Nghiệm Chọn Mua Thùng Container Cũ Có Thể Bạn Chưa Biết

Mua thùng container cũ đang là xu hướng hiện nay của những doanh nghiệp nhỏ chưa mạnh về tài chính hoặc không có nhu cầu sử dụng cao với thùng container mới vì những lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đánh giá một chiếc thùng container cũ còn tốt, ngoài vẻ bóng bẩy bên ngoài còn phụ thuộc vào chất lượng của khung gầm, cửa, nóc… Bài viết này sẽ giới thiệu một vài kinh nghiệm chọn mua thùng container cũ để có thể giúp các bạn chọn được chiếc thùng ưng ý nhất.

Mua thùng container cũ ngày càng phổ biến

1. Tiêu chí chọn mua thùng container cũ chất lượng

Xét trên nhu cầu thực tế

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu sử dụng thùng container của doanh nghiệp, lượng hàng hóa cần vận chuyển là bao nhiêu để có thể lựa chọn kích cỡ và loại container phù hợp. Ví dụ, lượng hoàng hóa có thể chứa của một container kho 40 feet và 2 container kho 20 feet là bằng nhau. Tuy nhiên, giá của container 40 feet lại chỉ bằng 2/3 lựa chọn còn lại. 

Tìm hiểu về nhà cung cấp

Kinh nghiệm chọn mua thùng container cũ quan trọng nhất chính là sự hiểu biết về nhà cung cấp.. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về nhà cung cấp qua những người đã từng sử dụng sản phẩm đó như bạn bè, đồng nghiệp, đối tác hoặc phản hồi của khách hàng trên website của nhà cung cấp.

Samcovina cũng là một lựa chọn uy tín để mua thùng container cũ

Đánh giá sản phẩm 

Tùy theo mỗi loại container mà chúng ta sẽ có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Nếu công ty bạn đang cần một container kho, thì điều bạn cần quan tâm chính là năm sản xuất container, sàn container, cửa container, kính sáng, kính nước và vỏ container. Còn đối với với container văn phòng hoặc container lạnh thì máy lạnh, nội thất sẽ là điều chúng ta cũng cần phải xem xét thêm. 

2. Những lưu ý khi chọn mua thùng container cũ

Tìm hiểu kỹ về người bán

Trong thị trường mua bán container cũ, chúng ta thường thấy bóng dáng của những bên thứ 3, người sẽ gợi ý, tư vấn và bán sản phẩm cho chúng ta thay vì nhà cung cấp chính. Tuy nhiên, giá của container cũ thường sẽ bị đẩy lên khoảng 2-3 triệu đồng nếu qua tay người trung gian. Chính vì thế, bạn nên hệ trực tiếp đến những công ty muốn bán container cũ thay vì mua qua “cò”.

Thời gian đã qua sử dụng của sản phẩm

Bạn có thể kiểm tra những thông số kỹ thuật trên cánh cửa thùng container như năm sản xuất, hãng sản xuất… để đánh giá chất lượng.

Kiểm tra thông số kỹ thuật trên cửa thùng

Kích thước tiêu chuẩn của container

Bạn có thể dựa vào bảng thông tin trên để tính kích thước container 40 feet tiêu chuẩn này để kiểm tra xem những container cũ có bị chắp vá hoặc tái chế lại hay không.

Chất lượng sàn container

Theo những người có kinh nghiệm chọn mua thùng container cũ, sàn thùng là phần cần kiểm tra kỹ lưỡng. Nếu sàn bị mối mọt đục phá, lủng hoặc gồ ghề thì việc sắp xếp hàng hóa và vận chuyển sẽ khó khăn hơn.

Vỏ thùng

Khi xác định giá thùng container cũ thì bạn cần đảm bảo vỏ thùng container cũ không bị móp méo, mặt trên thùng không bị võng xuống và gây đọng nước. Nếu những loại có chất lượng tốt thì phải có hai vách dọc hai bên thẳng. Đặc biệt, những chiếc thùng còn màu sơn nguyên bản sẽ giúp bạn dễ kiểm tra chất lượng vỏ hơn.

Khoá cánh cửa

Nạn trộm cắp hàng hóa tại cảng đang ngày càng phổ biến. Một chiếc khoá còn nguyên vẹn sẽ đảm bảo lượng hàng hoá được an toàn. Đây cũng là một kinh nghiệm chọn mua thùng container cũ mà bạn cần lưu ý.

3. Giá của thùng container cũ 

. Đây là giá tham khảo cho một số loại container như:

4. Nên mua xe container cũ ở đâu

Để đảm bảo chất lượng của thùng container cũ hoặc không muốn mua phải một mức giá “hớ”, bạn nên tìm đến những nhà cung cấp uy tín. Tại đây, nguồn gốc của container cũ đều rõ ràng, bạn cũng không cần lo về giá vì tất cả sẽ được cung cấp đầy đủ thông qua website chính thức.

Samcovina, tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong ngành logistic cực kỳ uy tín. Tại đây, bạn có thể tìm mua những chiếc thùng container cũ với một mức giá hợp lý nhưng chất lượng được đảm bảo nhất.

Công Ty Cổ Phần SAMCO VINA

Bên trên là một vài kinh nghiệm chọn mua thùng container cũ mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và mang lại cho bạn những lựa chọn container cũ hợp lý nhất.

>>> Tham khảo thêm:

Rate this post
Exit mobile version