Hút Mặt Hồ Koi – Thiết Bị Không Thể Thiếu Khi Nuôi Cá Koi

Cá rồng hay cá Koi đều là các loại cá khá khó tính và không còn quá xa lạ đối với các người chơi cá. Tuy nhiên mặc dù đã quen thuộc với các loại cá này nhưng để chăm sóc chúng cũng là cả một vấn đề đáng để nói đến. Để chăm sóc chúng một cách tốt nhất, bạn nên thiết kế cho mình một hệ thống lọc phù hợp như thiết bị hút mặt hồ koi.

Trong số các phụ kiện cần thiết cho cá cũng như cho hệ thống lọc nước của bạn được đảm bảo cho chúng phát triển một cách tốt nhất, cần đến máy hút mặt hồ cá Koi. Với nhiều các công dụng trong việc làm sạch bề mặt hồ cá, máy hút mặt hồ Koi là những thành phần đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống lọc của mình. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về loại máy này nhé!

Máy hút mặt hồ cá koi

Đây là loại máy có khả năng loại bỏ các rác cặn có trên bề mặt của hồ cá, váng bề mặt, thức ăn thừa mà cá để lại. Máy hút mặt hồ cá koi có nơi chứa những rác lớn có quai xách, có thể dễ dàng loại bỏ hoặc loại bỏ một cách thủ công. Máy còn có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với tình trạng của bể nước mà người dùng đang sử dụng.

Những thông số kỹ thuật cơ bản của máy hút mặt hồ koi

Phân loại, cấu tạo và ứng dụng của máy hút mặt hồ koi

Ứng dụng máy hút mặt hồ koi

Máy hút mặt hồ koi có vai trò là hút đi những lá khô rơi xuống mặt hồ, các chất bẩn còn tồn đọng và bám dính trên bề mặt của hồ cá. Các phần tử rác sau khi lọc xong đều sẽ được chứa trong các thùng máy của máy lọc. Loại máy này đóng góp cho nhiều công dụng quan trọng đối với hồ cá. Bởi các loại tảo, nấm thường sẽ bị đọng lại trên bề mặt của hồ, gây nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của cá và làm cho mĩ quan hồ quá trở nên không được bắt mắt. Hút mặt Koi hay bất kì thương hiệu máy hút mặt hồ nào cũng đều được phân làm nhiều loại. 

Phân loại máy hút mặt hồ koi

Cấu tạo của máy hút mặt hồ koi

Các loại máy hút mặt hồ koi hiện nay trên thị trường thường có 2 thiết kế chính bao gồm:

Ngoài ra, một số bộ hút mặt hồ koi khác còn sở hữu các dạng lưới hoặc thảm tùy theo thiết kế của nhà sản xuất. Dù vậy, cơ chế hoạt động của chúng là tương đối giống nhau không có nhiều khác biệt trong nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng máy hút mặt hồ cá khác nhau. Mỗi dòng máy đều có các thông số về công suất và kích thước khác nhau. 

Các bộ phận chính của máy hút mặt hồ koi trong hệ thống lọc

Lưu ý: Trước khi thi công bộ phận xả cần phải được tính toán thật kỹ lưỡng, tránh để hồ cá cần phải cải tạo sau khi đã đưa cá xuống nuôi. Đặc biệt là ở những bộ lọc cho hồ cá Koi ngoài trời hoặc lọc hồ cá Koi do người dùng tự chế.

Đây là các bộ phận quan trọng trong hệ thống chính của máy hút mặt hồ cá Koi để cấu hình thành hệ thống lọc nước hồ đúng chuẩn. 

Nguyên tắc hoạt động của máy hút mặt hồ

Hệ thống lọc mặt hồ cá Koi cần phải đảm bảo được nước trong hồ luôn trong, không có cặn, không bám phủ rong rêu, không có các mùi tanh sau thời gian vận hành trên 6 tháng sử dụng.

Cặn và phân của cá trong bể cá koi sẽ phải được hút qua các ống hút được đặt dưới đáy bể (hút đáy) các loại chất thải nổi lên trên mặt nước sẽ được hút thông qua các ống hút mặt (hút mặt) được để trên bề mặt của bể lọc.

Khi các chất thải vào bể lọc thì các chất thải sẽ phải đi qua các hệ thống lọc thô và ở đây các chất bẩn sẽ phải được vật liệu lọc và giữ lại và một phần mất động năng sẽ lắng xuống đáy ngăn lọc thô.

Sau khi đã đi qua phần lọc thô các chất bẩn bao gồm: phân cá, rác, lá cây, thức ăn thừa… sẽ được giữ lại tại bình chứa còn dòng nước thì sẽ tiếp tục đi qua.

Ngăn lọc tinh, ở đây sẽ chứa các loại vật liệu lọc có tác dụng lọc tinh như gốm lọc hoặc các nham thạch và các loại vật liệu lọc này thông thường sẽ có tác dụng là nơi sinh sống của vi sinh vật có lợi sinh sống và sẽ phân hủy các chất hữu cơ loại kích thước quá nhỏ mà phần lọc thô trước đó không giữ lại được phân hủy.

Đồng thời tại đây các chất bẩn dạng nhỏ được lọc cũng sẽ mất dần động năng và lắng xuống đáy sẽ được các hệ thống xả đáy của ngăn lọc tinh xả ra bên ngoài qua ống xả.

Nước sạch sẽ tiếp tục sang ngăn cuối cùng ở đây có chứa các loại than hoạt tính chuyên dùng để lọc các chất độc hại trước khi dòng nước này lại được máy bơm hút trả về bể chính.

Máy bơm sẽ hút nước sạch từ bể lọc và trả về bể chính theo 3 đường:

Những ưu điểm của máy hút mặt hồ cá

Máy hút mặt hồ cá koi thông thường sẽ nằm trong bộ lọc thô của hồ cá. Loại máy này sẽ có chất lượng hiệu quả trong suốt quá trình hoạt động. Loại máy này thích hợp với nhiều loại cá khó nuôi như cá Koi hoặc cá Rồng v.v… Hơn hết, các sản phẩm này còn sở hữu những ưu điểm dưới đây:

Máy hút Hút mặt mặt hồ cá Koi được thiết kế với các chất liệu hiện đại và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật

Máy hút mặt hồ cá Koi giúp cho hồ cá trở nên trong, sạch, không cần phải vệ sinh nhiều, đảm bảo mỹ quan cho hồ cá.

Loại máy hút mặt hồ cá Koi có giá thành tương đối hợp lý

Top 5 máy hút mặt hồ koi sử dụng hiệu quả nhất

Máy hút mặt hồ koi hãng Mountain Trees

Đây là sản phẩm máy hút mặt hồ koi nhập khẩu từ châu Âu nên chất lượng được đảm bảo là rất tốt. Hiện nay trên thị trường có ba mã máy là MT 601 với đường kính ống nhựa là 49mm, MT 602 với đường kính ống nhựa là 75mm và MT 603 với đường kính ống nhựa là 110mm. 

Ưu điểm: 

Nhược điểm: 

Máy hút mặt hồ cá Koi Việt Nam Lamela

Đây là sản phẩm do Việt Nam sản xuất và có chất lượng cao nên được khá nhiều người tin tưởng và sử dụng. Đây là sản phẩm được làm rất tinh xảo mà không thua kém bất kỳ loại máy hút mặt hồ koi nào có trên thị trường VIệt Nam hiện nay.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Loại máy chỉ thích hợp lắp vào các đường ống chờ 60mm. Nếu hồ cá Koi không có cấp nước tự nhiên, mực nước hay thay đổi thất thường và có biên độ lớn thì cần chú ý hơn trong việc lắp đặt loại máy này. 

Máy hút mặt hồ koi GRECH CSP 2000 – 2500 

Đây là một máy hút mặt hồ đa chức năng có thể được sử dụng cho nhiều loại hồ, trong đó có hồ cá Koi. máy có khả năng loại bỏ các loại rác, cặn bề mặt và tăng cường oxy cho hồ cá. 

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Chú ý các đường lắp dây điện dưới đáy hồ nước để không để xảy ra tình trạng rò rỉ điện năng gây nguy hiểm cho người sử dụng cũng như cá sinh sống trong hồ. 

Máy hút mặt hồ Koi surface skimmer

Máy hút mặt hồ koi Boyu SCL 2500

Ưu điểm: 

Nhược điểm: 

Cách sử dụng và lắp đặt máy hút mặt hồ koi

Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hút mặt hồ cá khác nhau. Mỗi loại đều có những cơ chế hoạt động và công dụng khác nhau. 

Nên để có thể tìm ra được cách sử dụng một cách chi tiết nhất thì bạn nên tìm hiểu kĩ các loại máy hút mặt cá chúng tôi đã giới thiệu ở trên để có thể có cái nhìn tốt nhất về loại sản phẩm này.

Những lưu ý khi mua máy hút mặt hồ koi

Để có thể mua được một chiếc máy hút mặt hồ koi phù hợp với hồ cá koi chúng ta cần phải lưu ý đến một số thông tin dưới đây: 

Nên mua máy hút mặt hồ Koi ở đâu?

Thiên Dương Koi được biết đến như là một địa chỉ chuyên cung cấp các loại dịch vụ về cá Koi cũng như các thiết bị về hồ cá. Đảm bảo các sản phẩm bạn mua ở đây sẽ luôn đạt được chất lượng hàng đầu trên thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã và đang sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn và thiết kế tận tâm và nhiệt huyết. Đem đến cho các bạn đọc nhiều hiệu quả trong việc thiết kế nên hệ thống lọc cho cá Koi, cá Rồng. 

Thiên Dương Koi tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm, thiết bị về hồ cá nói chung và máy hút mặt hồ koi nói riêng với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm đều có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chuẩn về kỹ thuật cũng như chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, Thiên Dương Koi còn có hỗ trợ lắp đặt, bảo hành và bảo trì cho tất cả các quý khách hàng khi mua hàng tại đây.

Để đảm bảo cho mặt hồ cá Koi của nhà bạn luôn trong sạch và đẹp mắt, khỏe mạnh, mang đến các giá trị thẩm mỹ cũng như phong thủy tốt nhất, bạn nên nhờ đến những đơn vị cung cấp sản phẩm cũng như tư vấn chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm và có thể giúp bạn tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng, koithienduong.com tự tin có thể làm điều đó cho bạn và giúp cho hồ cá của bạn trở nên đẹp hơn.

Hy vọng, những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp sẽ có thể giúp bạn có được nhiều thông tin thật hữu ích, thú vị. hẹn gặp các bạn ở các bài viết sau!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV THIÊN DƯƠNG KOI

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version