BẬT MÍ】 #2 Cách trị viêm da ở chó triệt để, an toàn

Cách trị viêm da ở chó là điều mà bạn cần biết khi thú cưng bị viêm da. Đây là một trong rất nhiều các bệnh lý về da mà chó thường mắc phải. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết triệu chứng, nguyên nhân cũng như cách chữa viêm da cho chó trong bài viết dưới đây.

1. Chó bị viêm da có những triệu chứng gì?

Khi viêm da, chú chó có thể bị tổn thương ở bất kỳ khu vực nào có lông mọc, đặc biệt là phần đầu, phần mặt, phần chân và hậu môn. Sau đây là 5 dấu hiệu mà chúng thường gặp phải:

Thường xuyên kiểm tra tình trạng da của chó

2. Những nguyên nhân nào gây bệnh viêm da ở chó?

Chó bị viêm da do rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do các trường hợp sau:

3. Cách trị viêm da ở chó tại nhà như thế nào?

Sau đây là hướng dẫn của của chúng tôi khi mà tình trạng viêm da ở chó ở mức nhẹ. Trong trường hợp bạn phát hiện chó bị viêm da nhưng có mưng mủ, chảy dịch thì bạn cần đưa chú chó tới cơ sở y tế gần nhất để khám và xử lý kịp thời.

Bước 1 – Kiểm tra tình trạng da ở chó

Đây chính là bước quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện, việc xác định chính xác tình trạng da ở chó sẽ giúp việc điều trị bệnh viêm da đạt hiệu quả cao hơn.

Lưu ý: Không dùng trực tiếp tay mình để gỡ vật ký sinh ra khỏi da chó.

Do đó cạo lông là việc rất cần thiết. Và bạn có thể tự làm tại nhà với tham khảo cách các hướng dẫn trên Internet.

Nếu như bạn không chắc chắn về khả năng của mình, đồng thời để chăm sóc chó cưng tốt hơn thì bạn hãy đưa bé ra cửa hàng spa, cắt tỉa Kimi Pet – Cơ sở làm đẹp cho thú cưng với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề.

⇒ Chi tiết tại: dịch vụ cắt tỉa lông chó tại Kimi Pet

Tại đây chú chó của bạn sẽ được kiểm tra tình trạng lông và da hiện tại. Với tình trạng viêm da nhẹ thì Kimi Pet sẽ hỗ trợ, đưa ra cho bạn những phương pháp, cách trị viêm da ở chó cũng như chế độ chăm sóc cho cún cưng.

Nếu không xử lý kịp thời, loại bỏ ve chó, rận… gây bệnh thì chúng sẽ phát triển rất nhanh, hút máu của của chó và để lại các vết thương hở, thậm chí gây nhiễm trùng cực kỳ nguy hiểm.

Cách trị viêm da ở chó

Bước 2 – Vệ sinh da cho chó

Bước 3 – Sát trùng vết thương hàng ngày cho chó

Sau khi vệ sinh xong, bạn cần sử dụng bông y tế thấm Oxy già hoặc dung dịch sát trùng Povidone Iodine để làm sạch, khử trùng vết thương cho chó. 

Lưu ý: không đổ thuốc sát trùng trực tiếp lên da chó, tránh trường hợp nóng, bỏng khiến vùng tổn thương bị nặng hơn. 

Bước 4 – Bôi thuốc đặc trị viêm da cho chó

Bạn có thể mua các thuốc bôi này dễ dàng tại các tiệm thú y hoặc cửa hàng thú cưng như Hydrocortisone, Alkin Fungikur, Mytecy, Zymox… Những bạn lưu ý sử dụng đúng liều lượng hướng dẫn ở trong hộp thuốc.

Khi tình trạng viêm da ở chó nghiêm trọng thì bạn cần đưa bé tới thú ý kiểm tra

4. Những điều cần lưu ý khi chó bị viêm da

5. Phòng tránh bệnh viêm da ở chó như thế nào?

Trên đây là bài viết về triệu chứng, nguyên nhân và cách trị viêm da ở chó. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phát hiện chó bị viêm da và có cách xử lý kịp thời, chuẩn xác.

Rate this post
Exit mobile version