Khám Phá Danh Sách Top 7 Tỷ Phú Tiền Điện Tử Bạn Nên Biết 

Trong những năm trở lại đây, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử đã tạo ra rất nhiều tỷ phú mới với khối tài sản khổng lồ. Hãy cùng INhat HCM khám phá danh sách “top tỷ phú tiền điện tử bạn nên biết” trong bài viết sau đây!

Tỷ phú Binance – Changpeng Zhao

Đứng đầu trong danh sách những người có khối tài sản ròng lớn nhất trên thị trường tiền điện tử là Changpeng Zhao. Ông là tỷ phú Canada gốc Hoa Kiều. Ông là người sáng lập và điều hành của Binance với tài sản ròng ước tính khoảng 65 tỷ USD. Đây là sàn giao dịch lớn, chiếm đến ⅔ tổng số giao dịch mỗi năm trên thị trường tiền điện tử.  

Changpeng Zhao

Hiện nay, Forbes ước tính ông ChangPeng Zhao đang nắm giữ khoảng 70% cổ phần tại Binance. Ông cũng là một trong những người mua Bitcoin, BNB trên thế giới. Nhờ sự phát triển ổn định của Binance, tổng tài sản của ChangPeng Zhao sẽ còn tăng trưởng trong thời gian tới.  

Tỷ phú Chris Larsen

Chris Larsen (61 tuổi) là tỷ phú tiền điện tử người Mỹ. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản ròng hiện lên đến 4,3 tỷ USD. Chris Larsen là người đồng sáng lập và điều hành của công ty Ripple. Đây là công ty tạo ra token XRP – một trong số những đồng tiền điện tử uy tín và có giá trị bền vững nhất. Nó đã được hơn 100 ngân hàng lớn hợp tác và công nhận của. Dù đã từ chức CEO tại Ripple vào năm 2016, nhưng Chris Larsen vẫn đảm nhiệm vị trí chủ tịch của công ty cho đến thời điểm hiện tại. 

Chris Larsen

Nhiều chuyên gia hàng đầu về tiền điện tử trên thế giới đã đưa ra dự đoán giá Ripple vào năm 2022 sẽ có sự sụt giảm nhẹ trong ngắn hạn nhưng sẽ có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định trong thời gian tới. Hiện nay, token XRP là 1 trong 10 đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất trên thị trường. Đây cũng chính là lý do khiến tỷ phú Chris Larsen là một trong những tỷ phú được xếp thứ 2 trong danh sách này. 

Tỷ phú Sam Bankman-Fried

Sam Bankman-Fried (30 tuổi) là tỷ phú tiền điện tử người Mỹ. Tổng tài sản ròng hiện tại của ông là khoảng 24 tỷ USD. Vị tỷ phú trẻ này là người tạo ra sàn giao dịch – FTX. Đây là sàn giao dịch tiền điện tử được định giá 32 tỷ USD. Theo số liệu thống kê của Forbes, tỷ phú Sam Bankman-Fried đang sở hữu khoảng 50% cổ phần tại FTX. Ông hiện cũng đang sở hữu số lượng lớn token FTT trị giá khoảng hơn 7 tỷ USD. 

Sam Bankman-Fried

Tỷ phú Brian Armstrong

Tiếp theo trong danh sách này là Brian Armstrong (39 tuổi). Ông là tỷ phú người Mỹ với khối tài sản ròng ước tính khoảng 6,6 tỷ USD tương đương khoảng 19% cổ phần Coinbase. Đây là sàn giao dịch tiền điện tử được định giá kỷ lục 100 tỷ USD ngay tại thời điểm ra mắt. Danh sách đầu tư của Brian Armstrong không được công bố. Tuy nhiên ông là một trong số ít tỷ phú đã ký cam kết Giving Pledge. Với mong muốn cống hiến hầu hết tài sản của mình giúp cải thiện thế giới. 

Brian Armstrong

Tỷ phú Gary Wang

Cùng với Sam Bankman-Fried, tỷ phú Gary Wang là nhà đồng sáng lập và sở hữu 16% cổ phần của sàn giao dịch FTX. Ông cũng là một trong những tỷ phú tiền điện tử giàu có nhất tại Mỹ. Khối tài sản ròng của ông khoảng 5,9 tỷ USD. Ông cũng là người sở hữu hơn 600 triệu USD token FTT. Hiện nay, tỷ phú Wang đang nắm giữ chức giám đốc công nghệ tại FTX. Trước khi thành lập FTX, Gary Wang từng là kỹ sư phần mềm mảng Google Flight tại Alphabet Inc.  

Gary Wang

Tỷ phú Cameron và Tyler Winklevoss

Cameron Winklevoss và Tyler Winklevoss (sinh năm 1981) là cặp tỷ phú song sinh người Mỹ. Hiện họ đang sở hữu khối tài sản giá trị khoảng 4 tỷ USD. Họ là hai cái tên nổi tiếng từ sau vụ kiện đình đám với ông chủ Facebook – CEO Mark Zuckerberg. Khi thắng kiện và nhận khoảng 65 triệu USD tiền bồi thường, anh em nhà Winklevoss đã bắt đầu mua Bitcoin từ những năm 2012. 

Tính đến hiện tại, họ đang sở hữu khoảng 1% tổng số Bitcoin trên thị trường toàn cầu. Nhờ những kinh nghiệm đầu tư thành công với Bitcoin, anh em nhà Winklevoss đã lập sàn giao dịch Gemini vào năm 2015. Họ cũng là người sáng lập nên sàn đấu giá Nifty Gateway. Đây là sàn đấu giá các tài sản kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain.

Tỷ phú Song Chi Huyng

Song Chi Huyng (42 tuổi) là tỷ phú tiền điện tử người Hàn Quốc. Ông đang sở hữu tổng tài sản ròng tính đến thời điểm hiện tại là 3,8 tỷ USD. Ông là nhà sáng lập của sàn giao dịch Upbit. Đây là sàn giao dịch tiền điện tử đứng đầu Hàn Quốc được định giá lên đến 46 tỷ USD. Hiện nay, tỷ phú này Song Chi Huyng đang nắm giữ khoảng 25% cổ phần tại Dunamu. Dunamu là công ty chủ quản đứng sau sàn Upbit. Tính đến năm 2018 tỷ phú Song đang giữ khoảng 350 – 500 triệu USD tiền mã hóa trên sàn Upbit. Ngoài ra, danh sách đầu tư của tỷ phú này hiện được Dunamu giấu kín. 

Song Chi Huyng

Trên đây là danh sách top tỷ phú tiền điện tử bạn nên biết cùng một số thông tin cơ bản về những vị tỷ phú này. Mong rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử trong tương lai. 

Rate this post
Exit mobile version