Mô Hình Nến Spinning Top Con Xoay Là Gì?

Mô Hình Nến Spinning Top Con Xoay Là Gì? Mẫu nến spinning top là 1 trong các loại nến nhật đặc trưng phổ biến trên thị trường hỗ trợ cho các nhà đầu tư trong quá trình giao dịch ngoại hối tốt hơn. Cách nhận diện nến spinning top và sử dụng chúng như thế nào?

Hình dạng nến spinning top

Đây là kiểu con xoay, hình dáng nến có thân nhỏ gọn cùng 2 râu rất dài, bạn sẽ nhận ra khi bóng nến đối xứng tạo kiểu con xoay. Có nhiều loại nến khi xuất hiện sẽ chỉ dự báo tăng hết hoặc giảm hết, còn nến spinning top thì theo xu hướng cả tăng và giảm đều có.

Hay nói 1 cách khác, sự xuất hiện của spinning top ở khúc thị trường cân bằng (không thiên về người bán hay người mua nhiều hơn), vậy nên những tín hiệu mà kiểu nến này cung ứng cũng chưa thể hiện rõ nét điều gì cả.

Cách nhận biết nến spinning top 

Nhìn vào hình minh họa trên này bạn sẽ thấy, khi biểu đồ giá S&P 500 đang ở xu hướng tăng cùng 3 cây nến tiếp theo tăng liên tục. Tiếp theo đó là 2 cặp nến xoay bắt đầu xuất hiện, nhìn vào sẽ thấy sự đối lập giữa 2 bên mua và bán, tiếp đến nến xoay xuất hiện lần thứ 2 thì bắt đầu mới nhận diện được bên bán chiếm ưu thế hơn, sau đó tình hình giảm bắt đầu.

Cách vào lệnh thị trường khi Mô hình nến spinning top xuất hiện

Bất kể mô hình nến nào khi áp dụng vào giao dịch ngoại hối chỉ có 2 xu hướng cụ thể là tăng hoặc giảm. 

Với biểu đồ nến spinning top đang ở xu hướng tăng (màu xanh), chỉ cần cây nến xoay cùng với bóng nến nhỏ sẽ cho thấy được bên mua đang chiếm ưu thế trên thị trường hơn. Tuy nhiên, chỉ cần cây nến xoay và bóng nến dài này xuất hiện tiếp đó thì xu hướng thị trường có thể bị mất kiểm soát ngay với bên mua. Đó là tại sao mọi người nói mô hình nến con xoay chưa thực sự thể hiện được điều gì cụ thể.

Và nếu mô hình nến đang theo chiều hướng giảm thì đồng nghĩa bên bán đang chiếm thị phần nhiều hơn. Nhưng nếu lúc này có nến xoay và nến bóng dài xuất hiện thời gian giảm sâu thì bên bán sẽ mất quyền kiểm soát luôn thị trường.

Xem thêm 15 mô hình nến đảo chiều mạnh mẽ nhất 

Tâm lý chung khi gặp nến spinning top

Riêng với biểu đồ nến này có thể lần 1 nhận điện được cũng còn làm bạn bị hoang mang chưa đưa ra được quyết định gì, có khi sau sự xuất hiện của nến giá sẽ giảm nhưng cũng có thể bị đẩy lên cao.

Do vậy mà đôi khi phải đến lần thứ 2 xuất hiện của con xoay và bóng nến dài này mới có thể dự báo được xu hướng thị trường đang giảm hay tăng. 

Bạn có thể xem thêm các video hướng dẫn chi tiết về mô hình nến spinning top (con xoay) này tại https://brokerreview.net/vi  để hiểu cách đặt lệnh và dự báo xu hướng thị trường tương lai chuẩn xác hơn.

>> Xem thêm

Rate this post
Exit mobile version