Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Ichimoku Đơn Giản, Dễ Hiểu Nhất

Để hỗ trợ tốt cho giao dịch forex, các trader thường sử dụng Ichimoku làm phương pháp giao dịch.  Đây là một trong những công cụ giao dịch theo xu hướng hỗ trợ đắc lực được nhiều nhà đầu tư tin tưởng. Vậy Ichimoku (tên đầy đủ Ichimoku Kinko Hyo) là gì?. Bạn đang muốn tìm hiểu và nắm rõ được cách sử dụng ichimoku này? Cùng xem qua bài viết mà inhat.vn gửi đến để biết cách sử dụng công cụ mây ichimoku một cách hiệu quả nhé!

>>> Xem thêm: 

Ichimoku Cloud là gì?

Ichimoku hay Ichimoku Kinko Hyo là một kỹ thuật phân tích được phát triển trên biểu đồ nến. Đây là công cụ được sử dụng để cải thiện độ chính xác của các dự báo biến động về giá trên các thị trường giao dịch. Nó hoạt động dựa trên đường trung bình động. Ichimoku chứa nhiều dữ liệu so với các dạng biểu đồ thông thường. Chính vì vậy, Ichimoku cho ta cái nhìn toàn cảnh về hành động giá. Giới chuyên môn nhận định rằng, những chỉ số trong Ichimoku có giá trị về cả không gian, thời gian, đo lường giá trị và giao động sóng.

Mây ichimoku được sáng lập bởi cha đẻ Goishi Hosoda. Ông là một nhà báo cũng đồng thời là phóng viên của tờ Metropolian. Sau gần 40 năm xây dựng, Goishi Hosoda đã cho xuất bản nó vào năm 1968. Có thể nói, Goisho đã tạo ra Ichimoku như một hệ thống giao dịch độc lập tối ưu nhất hiện nay. 

Các thành phần của Ichimoku Cloud

Với tính toàn diện của mình, Ichimoku được nhận định là khá phức tạp. Vậy nên, để có thể vận hành công cụ này, người dùng cần am hiểu về những thành phần có trong nó.

Ichimoku bao gồm năm đường. Hai trong số năm đường này kết hợp tạo nên phần “đám mây” – phần đặc biệt quan trọng trong chỉ báo này. Năm đường có mặt trong chỉ báo Ichimoku bao gồm:

Cách cài đặt công cụ chỉ báo Ichimoku

Các bạn mới bắt đầu sử dụng phần mềm này cũng đừng lo sợ rằng sẽ gặp khó khăn trong cách sử dụng ichimoku. Hãy bắt đầu việc tìm hiểu hướng dẫn cách sử dụng ichimoku bằng cách xem qua cài đặt đầu tiên nhé. Các bước cài đặt công cụ chỉ báo ichimoku trên phần mềm Metatrader 4 này vô cùng đơn giản.

Ichimoku
Phần mềm Metatrader 4

Sau khi chọn Ichimoku Kinko Hyo, trên màn hình hiện lên một bảng thông số để cài đặt chi tiết các thành phần của nó. Có 3 phần để bạn tùy chỉnh.

Hướng dẫn sử dụng công cụ chỉ báo Ichimoku đơn giản và phổ biến

Để học cách sử dụng ichimoku – công cụ chỉ báo Ichimoku này cũng rất dễ hiểu, không mấy phức tạp. Có một câu đơn giản dễ hiểu cho người mới bắt đầu rất phổ biến. Đó là giá nằm dưới đám mây thì chúng ta bán và giá nằm trên đám mây thì chúng ta mua. 

Đầu tiên ta cần xác định được xu hướng và sự điều chỉnh với Ichimoku. Nếu giá nằm trên đám mây nghĩa là xu hướng đang tăng lên. Còn nằm dưới là xu hướng đang giảm đi. Giá mà di chuyển trong đám mây nghĩa là xu hướng đó đang đi ngang.

Vậy với các xu hướng giá đó ta sẽ đưa ra các chiến lược thích hợp để giao dịch như:

Hướng dẫn sử dụng công cụ chỉ báo Ichimoku

>>> Khám phá thêm:

Để có thể thành thạo công cụ này bạn cần bỏ nhiều thời gian nghiên cứu cách sử dụng Ichimoku. Hi vọng các hướng dẫn trên đây có thể giúp bạn nắm rõ được cách sử dụng Ichimoku. Inhat.vn chúc bạn có những trải nghiệm hiệu quả nhé!

Rate this post
Exit mobile version