Đừng Bỏ Lỡ Top 3 Địa Điểm Biểu Diễn Múa Rối Nước TpHCM Đặc Sắc

Múa rối nước là một loại hình văn hóa nghệ thuật độc đáo của dân tộc ta. Để hiểu thêm về văn hóa dân tộc cũng như gìn giữ môn nghệ thuật này, chúng ta nên thường xuyên thưởng thức. Vậy hiện nay nghệ thuật múa rối nước được biểu diễn ở đâu? Hãy cùng khám phá ngay thông tin của top 3 địa điểm biểu diễn múa rối nước TpHCM đặc sắc và hấp dẫn trong bài viết dưới đây của HCMinhat nhé!

1. Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng – Địa Điểm Múa Rối Nước TpHCM Đáng Xem

Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng là nơi giữ gìn nghệ thuật rối nước của dân tộc. Và nhà hát này cũng chính là nơi góp phần đưa nghệ thuật dân tộc tới các thế hệ trẻ. Với các vở diễn đa dạng và giá vé rẻ, nhà hát hi vọng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của thế hệ trẻ về loại hình nghệ thuật này. Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng đưa đến cho khán giả những câu chuyện dân gian kinh điển như Thánh Gióng, Thạch Sanh. Nhưng với lối kể chuyện và minh họa hoàn toàn khác – dưới nước. Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng tự hào giữ gìn bản sắc dân tộc.

Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng

Thông tin liên hệ:

>>> Cùng điểm qua các shop nhạc cụ TPHCM giá tốt

2. Nhà Hát Phương Nam – Địa Chỉ Biểu Diễn Múa Rối Nước TpHCM Mới Lạ

Là một trong những nơi gìn giữ nghệ thuật múa rối nước tpHCM còn tồn tại, nhà hát Phương Nam vẫn cố gắng không ngừng đưa loại hình nghệ thuật này đến với các bạn trẻ bằng cách mới mẻ nhất. Bằng những câu chuyện lịch sử chân thật, nhà hát Phương Nam không chỉ đưa loại hình nghệ thuật này gần gũi hơn mà còn kể lại những chiến công lịch sử hào hùng của ông cha ta. Với mong muốn một thế hệ mới biết giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và ghi nhớ công ơn dựng nước, giữ nước của ông cha. Phương Nam hi vọng qua những vở rối nước sẽ đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng.

Nhà Hát Phương Nam

Những buổi biểu diễn có tại Nhà Hát Phương Nam

Thông tin liên hệ:

3. Cửa Hàng Đậu Homemade – Nơi Lưu Giữ Nghệ Thuật Múa Rối Nước 

Dù không phải là nhà hát chính chuyên, chỉ là một thương hiệu món ăn. Nhưng cửa hàng Đậu Homemade lại có các riêng để giữ gìn bản sắc dân tộc. Các vở diễn rối nước tại Đậu Homemade được biểu diễn bởi các nghệ nhân cũng chính là nhân viên của quán. Các nghệ nhân được chỉ dẫn tận tình và được truyền đạt đam mê từ nghệ nhân Phan Thanh Liêm – cha đẻ của nghệ thuật múa rối nước mini. Múa rối nước tại Đậu Homemade mang lại một định nghĩa rất khác cho hình thức nghệ thuật tưởng chừng như thất truyền.

Cửa Hàng Đậu Homemade

Thông tin liên hệ:

Trên đây HCMinhat đã cùng bạn khám phá top 3 địa điểm múa rối nước TpHCM  đặc sắc. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được địa điểm thuận tiện cho mình. Và đừng quên xem thêm các bài viết khác về Du lịch để có thêm thông tin hữu ích nhé! Cám ơn bạn đã đọc bài viết này!

>>> Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version