Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Như Thế Nào Hợp Lý?

Vay thế chấp sổ đỏ đang là hình thức vay khá phổ biến tại các ngân hàng. Mỗi cá nhân đi vay có nhiều mục đích khác nhau nhưng mục đích phổ biến nhất là mục đích kinh doanh. Tùy thuộc vào mỗi ngân hàng sẽ có thủ tục vay thế chấp ngân hàng, chính sách phê duyệt khác nhau dành cho từng sản phẩm vay. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin về vay thế chấp sổ đỏ nhé!

Vay thế chấp sổ đỏ là gì?

Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức dùng sổ đỏ để làm tài sản đảm bảo khi vay tiền. Trong khoảng thời gian vay, ngân hàng sẽ giữ lại sổ đỏ của bạn. Nếu như bạn không có khả năng chi trả cho khoản nợ thì ngân hàng sẽ thu hồi nhà đất của bạn để thanh lý và trả nợ cho ngân hàng. 

Trên thực tế, khoản vay sẽ có giá trị nhỏ hơn so với tài sản thế chấp. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ, giá trị khoản vay có thể bằng hoặc lớn hơn giá trị thực tế của tài sản thế chấp. 

Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng có những lợi ích gì?

Bạn có thể được vay đến 80% giá trị tài sản thế chấp. Hiện nay, phần lớn các ngân hàng đều hỗ trợ vay vốn đến 75-80% giá trị thẩm định của tài sản. 

Thủ tục vay nhanh chóng: Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ yêu cầu cho vay của ngân hàng là có thể tiến hành làm hồ sơ vay. 

Thời hạn vay vốn linh hoạt: Một số ngân hàng có thời hạn vay vốn lên tới 25 năm. Ngoài ra, bạn có thể nhận được ưu đãi lãi suất vay hấp dẫn từ ngân hàng.

Vay thế chấp sổ đỏ cùng ngân hàng SCB

Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng SCB đang được đông đảo người dân cũng như các doanh nghiệp lựa chọn với mức lãi suất cạnh tranh, là hình thức xoay vốn khá hữu hiệu. Lãi suất vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng SCB sẽ phụ thuộc vào mục đích vay vốn của bạn. Mục đích vay vốn khác nhau thì lãi suất, ưu đãi sẽ thay đổi hơn. 

Thủ tục vay thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng SCB năm 2020

Giấy đăng ký vay vốn

Tùy từng ngân hàng mà sẽ có những form đăng ký vay vốn khác nhau. Tại đây bạn cần điền đầy đủ những thông tin cá nhân cơ bản, kèm theo nguyện vọng và lựa chọn hình thức vay vốn của ngân hàng. 

Hộ khẩu, hộ chiếu

Không thể nào thiếu bước xác nhận danh tính của bạn thông qua sổ hộ khẩu, hộ chiếu để được chấp nhận. Để chắc chắn và đảm bảo an toàn bạn nên mang theo chứng minh nhân dân.

Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất

Sổ đỏ là thứ mà bạn không thể quên khi làm thủ tục. Bạn nên chuẩn bị theo bản photo có công chứng của chính quyền để phòng trường hợp phát sinh thì đã chuẩn bị sẵn trong tay.

Giấy chứng minh thu nhập hàng tháng

Ngoài ra, ngân hàng cũng sẽ yêu cầu bạn khai báo thu nhập hàng tháng và kiểm tra thông tin bạn ghi nhận để xác định được bạn có khả năng chi trả cho khoản vay vốn thế chấp của bạn hiện tại hay không. 

Giấy chứng minh quyền hợp pháp với tài sản đảm bảo

Không ít trường hợp giả mạo giấy tờ. Vì vậy để an toàn bạn hãy chuẩn bị đầy đủ tài liệu đã có xác nhận của địa phương để chứng minh quyền hợp pháp của bản thân với tài sản thế chấp.

Vay thế chấp sổ đỏ đơn giản dễ dàng cùng ngân hàng SCB

Giấy tờ phụ

Không hẳn ngân hàng nào cũng giống nhau về thủ tục vay thế chấp. SCB cũng yêu cầu một số giấy tờ phụ khi vay thế chấp tại đây. Để biết rõ hơn bạn có thể tìm hiểu bằng cách liên hệ qua hotline 1900.6538 để biết thêm thông tin.

Điều kiện vay vốn thế chấp sổ đỏ của ngân hàng SCB

Trên đây là bài viết “Vay thế chấp sổ đỏ như thế nào hợp lý?” Mong rằng qua bài viết đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin về vấn đề vay vốn ngân hàng SCB. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. 

Rate this post
Exit mobile version