Máy Rửa Bát Và Những Tính Năng Vượt Trội Của Nó

Sự tiện lợi mà máy rửa bát mang lại khiến sự hiện diện của nó trong mỗi gian bếp ngày một phổ biến hơn. Bạn đã biết gì về thiết bị tiện ích này? Nó có những tính năng nào, hoạt động ra sao? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Máy rửa chén

Đầu tiên, cùng tìm hiểu qua về máy rửa bát. Chắc hẳn chúng ta không còn cảm thấy quá xa lạ với thiết bị này khi mà nó được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Như tên gọi của nó, máy rửa bát là một loại máy tự động, hỗ trợ rửa các loại bát, đĩa, ly,… Máy rửa chén cùng với các loại máy tự động khác như máy giặt, máy nước nóng,… khiến cho cuộc sống ngày một tiện lợi, thoải mái hơn nhiều so với cuộc sống trước đây. Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy 3 loại máy rửa chén trên thị trường: loại để bàn, loại tủ đứng độc lập và loại thiết kế âm.

Máy rửa chén hoạt động chủ yếu dựa trên lực phun của nước lên trên bề mặt của bát đĩa. Sau khi quá trình phun xả làm sạch kết thúc, các dụng cụ bếp sẽ được hấp khô bằng một luồng không khí nóng. Thông thường một chu trình rửa bát thường kéo dài khoảng từ 25 đến 35 phút. Điện năng tiêu thụ là khoảng 1 – 3 Kwh, tiêu thụ lượng nước khoảng 20 – 30 lít. 

Một chu trình rửa của máy rửa bát diễn ra như sau:

Cấu tạo và hoạt động máy rửa chén

Các chế độ rửa phổ biến hiện nay 

Sự tiện lợi của máy rửa bát còn được thể hiện qua các chế độ rửa khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Sau khi đã nắm bắt được nguyên lý hoạt động của máy, việc áp dụng các chế độ rửa khác nhau sẽ giúp cho hiệu quả rửa được tối ưu nhất.

Những tính năng của máy rửa bát

Tính năng máy rửa chén

Với những tính năng vượt trội của mình mà máy rửa bát dần trở thành một thiết bị nhà bếp vô cùng hữu hiệu đối với các bà nội trợ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Không chỉ giúp tiết kiệm công sức, thời gian, máy rửa chén còn có những tính năng khác. Cùng điểm qua dưới đây.

Chức năng rửa nhanh, tiết kiệm

Để tối ưu thời gian, người dùng có thể lựa chọn tính năng rửa nhanh, hay rửa tiết kiệm. Chọn chế độ này sẽ giúp tiết kiệm ½ thời gian so với chương trình bình thường. 

Chức năng rửa nhanh có thể áp dụng cho các loại ly, tách, chén đĩa mỏng với vết bẩn ít khô. Thời gian rửa của tính năng này khoảng 29 phút.

Chức năng rửa tiết kiệm: các loại ly, chén đĩa và dao kéo với chất bẩn là thức ăn gia đình. Thời gian rửa trung bình kéo dài 200 phút. 

Công suất cao

Đối với các loại máy rửa bát khác nhau thì sẽ có công suất khác nhau. Mức trung bình của máy bơm ở thiết bị tầm 180W. Một số máy công suất lớn sẽ được dùng cho kinh doanh. Với công suất khoảng 1500- 3000 bát đĩa/ giờ, giúp giảm nhân công và tiết kiệm thời gian. 

Chế độ rửa tự động

Chế độ này cho phép người dùng rửa và làm sạch tối ưu theo mức độ bẩn của các vật dụng dưới sự hỗ trợ, kiểm soát cảm biến. Tính năng này có thể sử dụng cho các vết bẩn bị khô, hay các vụn thức ăn bị sót lại. Đặc biệt chế độ rửa hoàn toàn tự động. Bạn có thể thực hiện được nhiều việc khác trong lúc máy đang hoạt động.

Máy rửa chén bát có tính năng sấy không?

Trong một chu trình rửa, sau khi bát đĩa đã được làm sạch hoàn toàn, thì một luồng khí nóng sẽ giúp làm khô và diệt khuẩn cho chén bát. Đây cũng chính là tính năng sấy của máy rửa chén. Và nó thường xuất hiện ở cuối các chu trình rửa.

Máy rửa bát ngày càng trở nên thông dụng hơn trong căn bếp của các gia đình. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Mà còn đảm bảo vệ sinh, diệt khuẩn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy rửa chén bát, hãy liên hệ ngay tại Novadigital để có thể được tư vấn chi tiết hơn. 

Địa chỉ mua hàng và bảo hành chính hãng:

Rate this post
Exit mobile version