Quạt Ly Tâm Và Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết

Quạt ly tâm là một trong những loại quạt công nghiệp rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm có khá nhiều loại được sử dụng với các mục đích khác nhau. Nếu bạn còn đang phân vân, có những thắc mắc liên quan đến loại sản phẩm này, hãy tham khảo ngay bài viết nhé. An Phú Quý sẽ cùng bạn tìm hiểu về nguyên lý hoạt động, ưu – nhược điểm và các công dụng của quạt hút ly tâm công nghiệp.

Nguyên lý hoạt động của quạt hút ly tâm

Quạt ly tâm là dòng quạt công nghiệp có công dụng chính là hút những bụi bẩn, tạp chấy và cung cấp không khí sạch dựa vào lực ly tâm. Hầu hết, các quạt hút ly tâm đều sẽ có cấu tạo chung bao gồm: Guồng quạt, trục máy quay, giá đỡ máy và phần vỏ quạt.

Cụ thể hơn, guồng quạt được lắp đặt nằm tạo áp lực để chuyển không khí vào bên trong máy. Tiếp đó, vỏ quạt sẽ giúp hội tụ và chuyển hướng dòng không khí này vào. Lưu ý rằng một số loại quạt với kích thước nhỏ thường có phần vỏ gắn liền với quạt. Ngược lại, các dòng quạt kích thước lớn hơn, phần vỏ sẽ được đặt lên bệ đỡ riêng của nó.

Đúng như cái tên của mình, quạt được hoạt động theo nguyên lý lực bơm ly tâm. Nghĩa là, khi hoạt động, bộ phận roto của quạt sẽ giúp hút không khí vào trong dọc theo trục quay. Ngay lúc này, áp suất tại tâm quạt rất nhỏ. Cho nên không khí sẽ di chuyển từ những nơi áp suất cao về tâm quạt. Nhờ đó, cung cấp thêm lực ly tâm xung quanh vỏ quạt. Nhờ có phần lực này, không khí dọc theo trục sẽ bị đẩy ra theo phương vuông góc với trục.

Quạt ly tâm có những loại nào?

Quạt hút ly tâm công nghiệp thì có rất nhiều loại. Trong thực tế, quạt ly tâm thường có 2 chiều quay là cùng chiều và ngược chiều quay theo kim đồng hồ. Tùy vào từng công dụng của của sản phẩm, nhà sản xuất sẽ chọn chiều quay sao cho phù hợp. Dưới đây là một số dòng quạt hút ly tâm phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Quạt ly tâm cao áp

Đây là dòng quạt thường được sử dụng trong các không gian rộng như nhà máy, xí nghiệp,… hoặc khu vực sản xuất đặc thù. Ưu điểm của chúng là có thể hút được lượng bụi lớn, các loại bụi mịn, mùn cưa, bụi vải,… Đặc biệt, sản phẩm này có thể hoạt động tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Nhiệt độ cao lên đến 80 độ C. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng thấy những loại quạt này trong các lò luyện kim khí, mạ điện,…

Quạt ly tâm trung áp

Với công suất hoạt động trung bình từ 300 – 3000 Pa, quạt hút ly tâm trung áp có thể tạo ra lượng gió vừa phải. Vì vậy, phù hợp các không gian từ nhỏ – trung bình – cho đến lớn. Hiện nay, người ta thường sử dụng dòng quạt này tại các khu vực có đường thoát khí. Một số khác dùng trong các đường ống dẫn. Nhờ đó, quạt có thể phát huy tối đa công suất của nó. Đây là sản phẩm thích hợp với các xưởng công nghiệp, nhà máy sản xuất,…

Quạt ly tâm thấp áp

Khác với hai loại trên, quạt ly tâm thấp áp thường được dụng trong những không gian trung bình, nhỏ. Sản phẩm cung cấp lưu lượng gió vừa phải, đem lại không khí trong lành và đặc biệt có độ ồn rất nhỏ. 

Quạt ly tâm gián tiếp

Đây là một dòng nhỏ của quạt ly tâm thấp áp. Chúng có cấu tạo cánh quạt không được gắn trực tiếp với motor. Thay vào đó, quá trình truyền động sẽ được thực hiện thông qua dây đai cánh quạt và bộ phận gối đỡ. Nhờ vậy, bạn có thể áp dụng chúng cho những khu vực đặc biệt như chứa những chất độc hại hay không khí ẩm ước.

Quạt ly tâm Inox

Điểm nổi bật của dòng quạt này là chúng được sản xuất từ vật liệu có tính chống ăn mòn – inox 304. Loại quạt inox này thường được dùng trong các môi trường đặc biệt. Chẳng hạn như nơi có độ ẩm cao, bếp,… những nơi dễ bị oxi hóa.

Ưu nhược điểm của quạt ly tâm

Về ưu điểm:

Về nhược điểm:

Công dụng của quạt ly tâm công nghiệp là gì?

Quạt ly tâm có rất nhiều công dụng tùy theo mục đích và nhu cầu của bạn. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất mà dòng sản phẩm này cung cấp cho người tiêu dùng:

Địa chỉ cung cấp quạt ly tâm chính hãng giá tốt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị, địa chỉ phân phối quạt hút ly tâm công nghiệp. Điều này sẽ gây khó khăn cho người tiêu dùng khi không biết đâu mới là địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín, chính hãng. Nếu bạn cũng đang băn khoăn điều này, vậy hãy tham khảo ngay các sản phẩm quạt công nghiệp do Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ An Phú Quý cung cấp nhé. 

Đây là đơn vị đi đầu về dịch vụ tư vấn – thiết kế – sản xuất quạt công nghiệp tại Việt Nam. An Phú Quý được nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Với mục đích phát triển bền vững, An Phú Quý luôn đề cao lợi ích và sự hài lòng của bạn lên đầu. Các sản phẩm do đơn vị cung cấp toàn bộ đều là hàng chính hãng. Tất cả được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Hơn hết, khi mua hàng tại đây, bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành tận tâm, có trách nhiệm. An Phú Quý luôn sẵn sàng phục vụ bạn mọi lúc, mọi nơi một cách chuyên nghiệp và chu đáo nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến quạt ly tâmAn Phú Quý  đã tìm hiểu và tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm hữu ích để mua sản phẩm phù hợp, uy tín, giá tốt. Theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều tin tức hay khác nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version