Sai Lầm Khi Trị Mụn Tại Nhà Khiến Da Ngày Càng Tệ Hơn

Tại các chi nhánh của Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn, bác sĩ thường xuyên phải tiếp nhận nhiều ca mụn nghiêm trọng kèm theo tình trạng sưng đỏ, mưng mủ, vết thâm, da yếu do nhiễm corticoid… Đây là hậu quả của việc điều trị mụn tại nhà sai cách và tự ý sử dụng các sản phẩm lột mụn, tắm trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Hiểu đúng về tình trạng da mụn

Mụn xuất hiện chủ yếu là do bít tắc tuyến bã nhờn. Dầu thừa kết hợp với bụi bẩn đã tạo nên các ổ viêm trên da. Nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng này là do thay đổi nội tiết. Ngoài ra, nó còn xuất phát từ việc bạn vệ sinh da không đúng cách. Một số khác là do thói quen sinh hoạt kém lành mạnh hoặc kích ứng mỹ phẩm. 

Tuyến bã nhờn có vai trò cấp ẩm và bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài. Thế nhưng khi bộ phận này hoạt động quá mức lại khiến da dễ tích tụ vi khuẩn, sinh mụn. Hiểu được nguyên nhân sẽ giúp bạn có các phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. 

Nặn mụn tại nhà sai cách là nguyên nhân chính gây nên thâm sẹo

Nặn mụn tại nhà sai cách là nguyên nhân chính gây nên thâm sẹo

Dưới sự phát triển của mạng xã hội, có vô vàn các trào lưu trị mụn được chị em truyền tai nhau. Không ít trong số đó là những phương pháp độc hại, làm bào mòn, mỏng da. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Mỗi người có một tình trạng da khác nhau. Vì vậy, sản phẩm phù hợp với người này chưa chắc đã hiệu quả cho người khác và ngược lại. 

Do đó, nếu bạn chỉ nghe chia sẻ từ bạn bè hoặc các KOLs mà không suy xét đến các yếu tố như nguyên nhân gây mụn, loại da, cơ địa, tiền sử dị ứng, mức độ mụn… thì khó tránh khỏi việc “tiền mất tật mang”. Có thể bạn sẽ phải chi nhiều hơn để khắc phục hậu quả. Mà hơn thế, da chưa chắc đã hồi phục được như ban đầu. 

Nguyên tắc vàng khi điều trị mụn

Để điều trị mụn hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau: 

Sạch da mới sạch mụn

Làm sạch da là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da mụn. Cần loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn. Có như vậy thì lỗ chân lông mới thông thoáng. Đồng thời, da sạch cũng tạo nên môi trường để các sản phẩm kem dưỡng hoặc trị mụn phát huy hiệu quả tốt nhất. 

Muốn da sạch mụn trước hết bạn phải làm sạch da

Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Ăn uống các loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, nhiều đường là nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu nhờn hơn. Việc căng thẳng, thức khuya, sử dụng bia rượu thường xuyên cũng làm thay đổi nội tiết tố. Do đó, khiến tình trạng da tệ đi. Việc chăm sóc da bên ngoài sẽ chẳng thể mang lại hiệu quả nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn uống và sinh hoạt bừa bãi. 

Xác định đúng loại da – dùng đúng mỹ phẩm

Để chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp trước hết bạn cần hiểu về làn da của mình. Da bạn thuộc da gì? Da đang gặp phải tình trạng nào? Và da cần bổ sung những chất gì? Nếu không có kiến thức và kinh nghiệm lựa chọn, tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ dược sĩ hoặc bác sĩ uy tín. 

Hạn chế trang điểm – giữ da thông thoáng

Trong thời gian da bị mụn, bạn cần tránh xa các loại mỹ phẩm chứa dầu khoáng, xà phòng hay paraben. Ở những tình huống không cần thiết, bạn nên hạn chế trang điểm. Như vậy sẽ giúp giữ cho nền da luôn thông thoáng, hạn chế kích ứng. 

Khi nào bạn cần đi thăm khám da?

Ngay cả những loại mỹ phẩm đắt đỏ nhất cũng chỉ có thể hỗ trợ giảm mụn ở mức độ nhẹ. Với tình trạng mụn nặng, mụn lâu năm, bạn cần được thiết kế liệu trình chăm sóc và điều trị chuyên sâu. Tại spa, thẩm mỹ viện bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và trị mụn theo chuẩn y khoa, đảm bảo an toàn cho da. 

Việc thăm khám soi da định kỳ cũng rất quan trọng để biết được tình trạng da hiện tại và có phương án khắc phục nhanh chóng, kịp thời. Do đó, ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường trên da, bạn nên đến phòng khám uy tín để điều trị càng sớm càng tốt, giảm được các biến chứng như thâm, sẹo. 

Khách hàng nâng tầm nhan sắc với dịch vụ trị mụn chuyên nghiệp tại SeoulSpa.Vn

Thẩm mỹ việc SeoulSpa.Vn – Địa chỉ trị mụn đáng tin cậy

Tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn, luôn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị cá nhân hóa cho từng khách hàng. Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành lấy nhân mụn và xử lý ổ viêm chuyên nghiệp. Công nghệ trị mụn hiện đại với các bước chiếu ánh sáng Elight, đi điện di, đắp mặt nạ phục hồi da sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, rút ngắn thời gian điều trị. 

Bên cạnh đó, đến với SeoulSpa.Vn, bạn còn được bác sĩ tư vấn kỹ càng về việc lựa chọn mỹ phẩm cũng như điều chỉnh quy trình chăm sóc da tại nhà khoa học hơn. 

Trị mụn không phải là vấn đề quá khó khăn nếu bạn sử dụng đúng phương pháp kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. SeoulSpa.Vn hiện đang có rất nhiều chương trình ưu đãi cho các dịch vụ trị mụn với mức giá vô cùng tiết kiệm. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ: 

Thẩm Mỹ Viện SeoulSpa.Vn – Hệ Thống Làm Đẹp Hàng Đầu Việt Nam

Quy Mô 50 Chi Nhánh Trên Toàn Quốc

Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2022

Rate this post
Exit mobile version