Các Bài Tập Hiệu Quả Cùng Ghế Tập Tạ Chuyên Dụng

Không một ai có thể phủ nhận lợi ích của việc luyện tập thể dục. Đặc biệt là khi đại dịch Covid – 19 xuất hiện, luyện tập thể dục lại càng được nâng cao. Hiện nay có rất nhiều bài tập thể dục kết hợp tùy theo nhu cầu của mỗi người. Chính vì thế mà các dụng cụ dùng để luyện tập thể thao cũng ngày càng nhiều. Hôm nay, hãy cùng Inhat.vn/hcm/ tìm hiểu sơ qua về dụng cụ thể dục ghế tập tạ và các bài tập kết hợp cùng nó nhé!

Ghế Tập Tạ Là Gì?

Có thể hiểu ghế tập tạ như một loại thiết bị tập gym hỗ trợ cho việc luyện tập của bạn. Nó giúp cho việc thực hiện các động tác cũng như dễ dàng đưa bạn vào những tư thế nhất định. Đảm bảo giữ vững cơ thể và giúp bạn hoàn thành các bài tập một cách tốt nhất. Thì việc giữ được trọng lượng cơ thể và tư thế chính xác thì nó phụ thuộc rất lớn vào chiếc ghế tập tạ.

Phần lớn ghế tập tạ thược được thấy trong tất cả các phòng tập tạ. Và nó công năng của nó thường cho tác động vào 1 vị trí nhóm cơ nhất định. Như ở đây có 2 loại ghế tập phổ biến nhất với một người. Một lưu ý đó chính là ghế tập thể hình sẽ khác so với giàn tạ tập vì chức năng sẽ hạn chế hơn mà nó mang tới. Nhưng cũng có những loại ghế tập đa năng tuy không nhiều chức năng bằng giàn tạ. Nhưng cũng phục vụ cho hầu hết các nhu cầu tập luyện của bạn.

ghế tập tạ

Ngày nay, tập Gym, Yoga, Zumba… dần trở thành ‘xu thế vàng’ được cư dân thành thị. Đặc biệt là giới công sở lựa chọn nhằm giải tỏa áp lực công việc, cuộc sống. Rèn luyện sức khỏe, cơ thể dẻo dai, lấy lại vóc dáng cân đối, giải tỏa căng thẳng. Và vô vàn những tác dụng hữu hình lẫn vô hình đã khiến nhiều người tìm đến những bộ môn thể dục này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để tới phòng tập thể hình. Vì thế, nhiều người chọn lựa giải pháp tập thể hình tại nhà với các Dụng Cụ Thể Dục. Và ghế tập tạ đa năng hiện nay đang là một trong những dụng cụ thể dục được ưa chuộng. 

Công Dụng Và Phân Loại Các Loại Ghế Tập Tạ

Công Dụng Của Ghế Tập Tạ

Ghế tạ là một trong những dụng cụ tập thể hình chuyên nghiệp có thể tác động lên nhiều nhóm cơ. Nó giúp làm săn chắc cơ thể và mang lại những thân hình lý tưởng. Đặc biệt, một chiếc ghế tạ thường có mức giá khá phù hợp. Nên có thể sắm để tập luyện ngay tại nhà mà không cần mất công đến phòng tập và có thể tập luyện linh hoạt. 

Công Dụng Của Ghế Tập Tạ

Khi tập luyện với ghế tạ thì sẽ tác động lên những nhóm cơ như:

Mỗi ngày với 30 phút tập luyện với ghế tập tạ, đặc biệt là ghế tạ đa năng giúp tác động nên rất nhiều nhóm cơ. Giúp mang lại một thân hình quyến rũ và khỏe mạnh.

Phân Loại Các Loại Ghế Tập Tạ Chuyên Dụng

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều ghế tập tạ khác nhau phù hợp với nhu cầu cá nhân. Nhưng chủ yếu có 2 loại ghế tập tạ phổ biến nhất là ghế tập tạ cố định và ghế tập tạ đa năng.

1. Ghế tập tạ cố định

Loại ghế tập này còn được gọi là ghế vớt tạ. Nó giống như một chiếc ghế dài bình thường không có cơ chế nghiêng hay bất kỳ tính năng đặc biệt nào khác.

Đây là loại thiết bị đơn giản nhưng hiệu quả và hỗ trợ nhiều loại bài tập. Loại ghế này rất dễ lắp ráp vì vậy bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay khi sản phẩm được đưa đến ngôi nhà của bạn. Với đặc tính khá nhẹ, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển nếu cần.

Ghế tập tạ phẳng cho bạn một vị trí ổn định để thực hiện các bài tập đẩy và kéo khác nhau. Bằng cách sử dụng tạ đơn, tạ ấm, thanh đòn và dây kháng lực. Ngoài ra còn có các động tác khác nhau giúp điều chỉnh cân nặng cơ thể mà bạn có thể thực hiện trên ghế phẳng

2. Ghế tập tạ đa năng

Ghế tập tạ đa năng có thể điều chỉnh độ dốc và cho phép bạn ngồi với tư thế nghiêng. Bạn có thể thiết lập độ nghiêng ở mức độ mong muốn để bạn có được tư thế ngồi thoải mái khi tập luyện.

Những chiếc ghế tập này phù hợp với hầu hết mọi người. Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng một chế độ tập luyện, thì một chiếc ghế tập đa năng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đảm bảo tư thế tốt hơn. Rất nhiều người bị đau lưng hoặc vai khi mới bắt đầu tập gym. Tuy nhiên, một chiếc ghế đa năng sẽ giúp lưng của bạn thẳng hơn và tránh gặp phải những vấn đề này.

Các Bài Tập Hiệu Quả Cùng Ghế Tập Tạ

1. Đẩy ngực

Đẩy ngực là bài tập truyền thống và đem lại hiệu quả tốt nhất. Nó không chỉ nhắm vào vùng ngực của bạn mà còn tác động đến nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Đây là bài tập lý tưởng nếu bạn không có nhiều thời gian. Hoặc muốn đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện của mình.

Đẩy ngực

Bằng cách sử dụng một chiếc ghế tập tạ, bạn có thể đặt chân xuống đất để có độ ổn định cho cơ thể. Giúp chịu được trọng lượng nặng của thanh đòn. Nó cũng cho phép bạn cong lưng để mở rộng toàn bộ cơ ngực. Bài tập cổ điển này có thể được thực hiện với một chiếc ghế tập tạ đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập luyện trên cả những loại ghế tập đa năng để có thể tập được cả cơ ngực trên và cơ ngực dưới

2. Vớt tạ

Vớt tạ là một trong những bài tập truyền thống được nhiều dân tập gym ưa chuộng. Người tập sẽ nằm trên ghế tập tạ với đầu gối cong và bàn chân đặt trên bề mặt phẳng.

Sau đó, sử dụng tạ đơn, tạ đòn, thanh đòn cong EZ hoặc dây cáp để tập luyện. Bạn giữ cánh tay vuông góc với sàn và đặt tay ngay trên trán. Khuỷu tay thu vào, nâng tạ lên để cẳng tay vuông góc với bắp tay. Sau đó, từ từ hạ xuống và nâng tạ trở lại để hoàn thành 1 lần tập.

Vớt tạ

Đây là bài tập lý tưởng cho việc tập luyện cơ tam đầu. Có nhiều bài vớt tạ khác nhau mà bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng ghế tập tạ. Khi đặt ghế ở các góc độ khác nhau, bạn nhắm mục tiêu tập luyện đến các vùng cụ thể hơn trên cơ tam đầu. Giúp cho việc tập luyện được kiểm soát và có lợi hơn rất nhiều.

3.  Reverse Flyes

Bài tập này thường được thực hiện bằng máy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thực hiện bài tập này trên ghế tạ đa năng. Bằng cách tập trên ghế, bạn có thể di chuyển tự nhiên hơn và tập trung vào việc sử dụng lưng. Sử dụng loại ghế tập đa năng và đặt ở vị trí nghiêng khoảng 45 độ. Sau đó, ngồi đối mặt với băng ghế và thực hiện động tác Reverse Flyes. Để thay đổi, bạn có thể thực hiện những động tác này với tư thế nằm thẳng trên ghế tập. Hoặc quỳ gối trên băng ghế để cố định từng bên lần lượt.

Reverse Flyes.

Một thân hình săn chắc với cơ bắp khỏe khoắn là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Vì vậy việc rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên là điều không thể thiếu. Và dụng cụ thể dục tại nhà đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Ghế tập tạ có thể sẽ là giải pháp nếu như bạn mong muốn luyện tập thể thao nhưng lại không có nhiều thời gian đến phòng tập. Thông qua bài viết trên Inhat.vn/hcm/ hi vọng nó hữu ích đến nhu cầu hiện tại của bạn.

Rate this post
Exit mobile version