Các Phương Pháp Thông Cống Nghẹt Hiệu Quả Cùng Ưu Nhược Điểm Của Nó

Tắc nghẹt cống là “ác mộng” của bất kỳ ai. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và công việc thường nhật mà nó còn tiềm tàng những nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Với nhu cầu hiện nay, ngày càng có nhiều các phương pháp thông cống nghẹt hiệu quả với các ưu nhược điểm riêng. Bài viết sau của Inhat.vn sẽ giúp các bạn hiểu cơ chế của các phương pháp để có cách lựa chọn phù hợp nhất.

Thông cống lò xo – Các phương pháp thông cống nghẹt đơn giản

Thông cống bằng lò xo

Nói dễ hiểu, thông cống lò xo là các thông cống sử dụng công cụ chính là dây lò xo. Dây lò xo là loại dây được chế tạo gồm một đầu bằng lò xo dạng xoắn dài nối với phần còn lại gọi là tay quay. Độ dài của dây lò xo thông cống trên thị trường khá đa dạng, từ 3 – 20m. Dây lò xo có thể được làm từ sắt, nhôm. Đặc điểm của các loại dây lò xo là tiện lợi, dễ cầm nắm.

Phương pháp thông cống lò xo thường được sử dụng trong trường hợp đường ống thoát nước, bồn tắm, bồn rửa chén hoặc bồn cầu bị tắc do các dị vật. Một số lợi ích của thông cống lò xo gồm:

Thông cống bằng máy nén khí

Máy nén khí là loại máy có chức năng làm tăng áp suất khí. Máy nén gồm các bộ phận như bình nén khí, ống thông nhau, nút cao su và đồng hồ đo áp suất. Máy thông hơi giúp tác động một lực mạnh, đẩy toàn bộ rác bẩn, chất đọng xuống dưới. 

Thông cống bằng bột thông cống – Các phương pháp thông cống nghẹt hóa học

Thông cống bằng bột thông cống

Bột thông cống là hỗn hợp gồm Natri hydroxit, Sodium hydroxide, Potassium hydroxide, màu, phụ gia… có tác dụng thông đường ống nước, ống cống, chống tắc nghẽn đường ống, chậu rửa mà không làm hư hại hệ thống ống. Bột thông cống hoạt động dựa trên cơ chế ăn mòn các chất hữu cơ gây tắc nghẽn đường cống như cặn bã, rêu, thức ăn, tóc…, phân hủy chúng một cách nhanh chóng, chống tắc nghẽn.

Thông cống thủ công (đục bằng tay)

Đây là phương pháp thủ công và mất nhiều thời gian cũng như công sức nhất. Thợ thông cống sẽ xác định vị trí tắc nghẽn sau đó sử dụng các thiết bị và máy móc để gỡ tưởng, tháo ống thoát nước để vệ sinh và loại bỏ dị vật gây tắc cống. Phương pháp này được sử dụng sau khi tất cả các phương pháp khác “bó tay”, thường được sử dụng khi dị vật lớn, khó xử lý bằng hóa chất, không thể loại bỏ bằng cách thông thường.

Dịch vụ Phước Thái – Thông cống nghẹt chuyên nghiệp

Dịch vụ thông cống Phước Thái

Dịch vụ Phước Thái là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thông cống nghẹt tại Cần Thơ uy tín, chất lượng hàng đầu. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động cùng đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, dịch vụ Phước Thái mang đến da dạng các giải pháp cho vấn đề tắc nghẹt cống. Các phương pháp đảm bảo phù hợp, hiệu quả cũng như không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt và môi trường xung quanh.

Thông tin liên hệ: 

Trên đây là cơ chế, ưu và nhược điểm của các phương pháp thông cống nghẹt đang được sử dụng phổ biến. Tìm hiểu để có cách lựa chọn phù hợp nhất.

Rate this post
Exit mobile version