Điểm Mặt Các Loại Visa Du Học Úc Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Visa được xem là cánh cửa thách thức đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua nếu có dự định đến Úc du học hoặc bất kỳ quốc gia nào. Vậy, hiện nay nước Úc đang cung cấp bao nhiêu loại visa du học? Đó là các loại visa du học Úc nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay dưới bài viết sau.

Student Visa (subclass 500)

Student Visa (subclass 500) là một trong các loại visa du học Úc phổ biến nhất mà bất cứ bạn du học sinh Úc nào cũng phải phấn đấu có được. Một số lợi ích nổi bật mà các bạn du học sinh nhận được từ việc sở hữu Student Visa (subclass 500) như sau:

Student Visa (subclass 500)

Temporary Graduate Visa (subclass 485)

Đây là loại visa đặc biệt mà nước Úc muốn dành tặng cho các bạn du học sinh khi đã hoàn thành khóa học 2 năm. Hiện có 2 loại visa 485 được nước Úc triển khai gồm:

Temporary Graduate Visa (subclass 485)

Skilled Visa

Skilled Visa cũng thuộc top các loại visa du học Úc phổ biến hiện nay. Loại visa này được chia làm 3 loại subclass khác nhau là: 491/191, 190 và 189. Là loại visa định cư theo diện tay nghề và các ứng viên cần phải đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí: Tiếng anh đạt IELTS từ 6.0 trở lên, skill assessment và điểm point test đạt  65 trở lên.

Tùy thuộc vào từng tiểu bang tại Úc, công việc xét duyệt visa của 3 loại này sẽ có sự khác biệt. Có bang phù hợp với visa 491/191 nhưng có bang lại phù hợp với visa 190. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của visa skilled visa mà bạn không nên bỏ qua:

Skilled Visa

Visa 576

Đây là loại visa hướng tới các du học sinh học bổng do chính phủ Úc trực tiếp cấp. Hoặc hướng tới các học bổng do bộ Quốc phòng Úc trực tiếp cấp. Đây cũng là loại visa không thể không có trong bộ hồ sơ du học của bạn.

Người nộp đơn theo diện visa 576 sẽ được hưởng mọi quyền lợi cơ bản của visa du học Úc. Điều này đồng nghĩa với việc du học sinh được phép lưu trú hợp pháp, được quyền làm thêm và dẫn người thân đi theo để chăm sóc.

Lưu ý: Nếu muốn đảm bảo quyền lợi cho bản thân trong quá trình đi du học tại Úc,  bạn cần ghi nhớ đầy đủ các lợi ích từ các loại visa chúng tôi cung cấp ở trên. mặt khác, bạn nên dành thời gian tìm cho mình một trung tâm tư vấn du học Úc uy tín để hỗ trợ quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa nhanh chóng và thành công. Hạn chế tối đa tình trạng bị từ chối visa và mất đi nhiều quyền lợi từ visa.

Vậy là Bluesea đã điểm mặt xong các loại visa du học Úc phổ biến hiện nay cho các bạn tham khảo. Hãy liên hệ ngay cho Bluesea nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về cách xin visa du học Úc trong thời gian tới nhé!

>>>  Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version