Giải Đáp Thắc Mắc Trào Ngược Dạ Dày Nên Ăn Gì Và Uống Gì?

Trào ngược dạ dày là một triệu chứng khá khó chịu mà rất nhiều người gặp phải. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều trong việc điều trị chứng bệnh này. Nếu không may mắc bệnh ký này, bạn nên tìm hiểu các thực phẩm mà người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và uống gì để đảm bảo tình trạng bệnh không có dấu hiệu nặng hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết nhất.

Bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và uống gì?

Nên ăn gừng – nghệ vàng

Nghệ và gừng là hai loại thực phẩm được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này. Từ xưa đến nay người ta vẫn sử dụng gừng và nghệ như một loại gia vị không thể thiếu trong nấu ăn và đặc biệt là điều trị các bệnh lý về dạ dày. Do có đặc tính chống viêm tự nhiên nên gừng và nghệ được sử dụng như một phương thuốc để chữa các bệnh về tiêu hóa. Ngày nay, các nhà khoa học còn nghiên cứu và chiết xuất thành công hoạt chất nano curcumin từ nghệ vàng thông qua công nghệ nano giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh lên gấp 40 lần so với sử dụng nghệ tươi thông thường.

Nên ăn bột yến mạch

Yến mạch là một trong những cái tên được gợi ý khi bạn tìm hiểu về trào ngược dạ dày nên ăn gì và uống gì. Đây được xem như một loại thực phẩm đa năng, nó không chỉ được sử dụng để làm đẹp mà còn rất tốt người bị bệnh tim mạch và những bệnh nhân bị chứng trào ngược dạ dày. Dùng yến mạch vào buổi sáng không chỉ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào mà còn hấp thụ tốt lượng acid dư thừa sau một đêm dài do có chứa nhiều chất xơ tự nhiên.

Bột yến mạch là một trong thực phẩm mà bạn nên ăn khi bị trào ngược dạ dày

Nên uống sữa

Sữa giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có khả năng làm bão hòa acid trong dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Tuy nhiên bạn nên hạn chế uống sữa vào lúc vừa ngủ dậy hay lúc bụng rỗng. Tốt nhất là nên uống sữa vào khoảng 2h sau khi ăn. Ngoài ra bạn có thể dùng sữa chua, do có chứa các men tiêu hóa lợi khuẩn giúp đẩy nhanh quá trình làm rỗng dạ dày và cải thiện nhanh bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Chất béo tốt

Chất béo là chất không thể thiếu để bạn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng hệ tiêu hóa. Một số loại chất béo tốt có thể kể đến là chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, omega-6 và omega-3. Những chất béo tốt khác với các chất béo trong thức ăn nhanh, dầu mỡ nên bạn có thể lựa chọn ăn các loại thức ăn có chất béo tốt như bơ, cá hồi,…

Sữa là loại thức uống giúp bạn tiêu hóa tốt hơn

Nên uống nước dừa

Nước dừa cung cấp khoáng chất, vitamin và chất điện giải giúp cơ thể không bị thiếu nước. Nước dừa có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp các vết loét dạ dày mau lành. Người bị trào ngược dạ dày có thể sử dụng nước dừa thường xuyên nhưng không nên quá 2 quả/ngày.

Nên ăn trái cây

Trái cây tươi cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin C và đường lành mạnh, từ đó giúp trung hòa acid dư thừa trong dạ dày, cải thiện các tình trạng như ợ nóng, ợ chua. Hầu hết các loại hoa quả tươi đều rất tốt cho dạ dày, ngoại trừ đu đủ xanh và những loại quả có hàm lượng vitamin C quá cao như cam, chanh, quất.

Các loại trái cây luôn mang lại năng lượng tốt cho cơ thể

Tinh bột nghệ điều trị trào ngược dạ dày

Nhiều người vẫn nhắc đến tinh bột nghệ như một khắc tinh của trào ngược dạ dày. Bởi trong tinh bột nghệ có chứa khoảng 3% Curcumin, hoạt chất chính có tác dụng chống viêm loét dạ dày. Curcumin có khả năng làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, giúp làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị gây nên viêm loét dạ dày. Ngoài ra tinh bột nghệ còn chứa các hoạt chất chống viêm giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết loét ở viêm mạc dạ dày.

Tinh bột nghệ được xem là khắc tinh của trào ngược dạ dày

Các hợp chất như: artumeron, polysaccharide, zingiberen, phytosterol… có tác dụng trung hòa axit, làm giảm lượng axit gây viêm mạc dạ dày. Thậm chí chúng còn giúp người bệnh cải thiện triệu chứng ợ hơi, trào ngược, xót bụng…. Nhất là đối với những người mắc bệnh do khuẩn HP, tinh bột nghệ sẽ làm ức chế và tiêu diệt được chúng, khi đó dạ dày sẽ được sạch khuẩn hơn. Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ theo cách thông thường là pha với nước ấm hoặc sử dụng chung với mật ong để tối ưu hiệu quả.

Tinh bột nghệ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị trào ngược dạ dày, tuy nhiên đó phải là tinh bột nghệ nguyên chất. Đó là lý do bạn nên lựa chọn các địa chỉ bán sản phẩm tinh bột nghệ uy tín để đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu.

Một trong số các địa chỉ mà bạn có thể tìm đến là trang web hangnhatcaocap.com.vn hoặc liên hệ hotline 0939837637 để nhận được sự tư vấn tốt nhất về sản phẩm tinh bột nghệ. Hy vọng nội dung bài viết trên đây đã phần nào cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về câu hỏi trào ngược dạ dày nên ăn gì và uống gì.

Rate this post
Exit mobile version