Thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký kinh doanh và hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân

Thời gian gần đây, Thiên Luật Phát nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng về vấn đề thủ tục làm giấy đăng ký kinh doanh trong trường hợp mất, cháy, hư hỏng như thế nào? Quy trình, thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân ra sao? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để làm rõ cả hai vấn đề khúc mắc này nhé! 

1. Thủ tục cấp lại giấy đăng ký kinh doanh do bị mất, cháy, hỏng

Thủ tục làm giấy đăng ký kinh doanh trong trường hợp bị mất, cháy, hỏng hiện nay được thực hiện khá đơn giản. Theo Điều 58 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, các doanh nghiệp cần tiến hành các bước dưới đây để xin cấp lại giấy phép đăng ký kinh doanh: 

Giấy pháp đăng ký kinh doanh rất quan trọng đối với các doanh nghiệp

Khi đến nhận kết quả, người đại diện theo pháp luật cần phải mang theo 1 bản sao Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực, hợp pháp để nộp lại cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp người đại diện không thể đến lấy thì cần có giấy ủy  quyền hợp lệ theo quy định của pháp luật. 

Lưu ý: Trong trường hợp các chi nhánh, văn phòng đại diện không may bị mấy, làm rách, hư hỏng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cũng sẽ áp dụng theo các quy định nêu trên. 

2. Các bước nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân

Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo các bước sau: 

Các bước đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử

Hiện nay, nhà nước ta luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng làm các thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân hoặc các thủ tục làm giấy đăng ký kinh doanh trong trường bị mất, cháy, hư hỏng. Chính vì vậy, bạn không cần quá lo sợ quy trình thủ tục phức tạp, loằng ngoằng như trước kia. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn và tìm hiểu kỹ hơn về các quy định liên quan đến Luật doanh nghiệp có thể liên hệ với Thiên Luật Phát để được hỗ trợ tốt nhất.

Rate this post
Exit mobile version