Mua nhà ở Hy Lạp – Những điều cần biết khi mua bất động sản Hy Lạp

Bạn muốn mua nhà ở Hy Lạp? Bạn không biết làm thế nào để sở hữu bất động sản Hy Lạp? Hiện nay, việc tìm kiếm chỗ ở tại Hy Lạp đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản ở đây có rất nhiều vị trí, đặc điểm với các mức giá khác nhau cho bạn mua hoặc thuê. Đây là còn cơ hội lý tưởng để bạn sở hữu quốc tịch châu Âu.

Làm sao để tìm nhà ở tại Hy Lạp?

Khi tìm kiếm nhà ở tại Hy Lạp thì việc lựa chọn đại lý bất động sản hay người môi giới có lẽ sẽ là một ý tưởng tốt dành cho bạn. Tuy nhiên, đối với nhiều người Hy Lạp họ thường tránh các đại lý bất động sản. Bởi vì mức hoa hồng có thể bằng 3% giá trị của tài sản. Ngoài ra, hoa hồng cho việc tìm nhà cho thuê sẽ bằng với tiền thuê trong một tháng.

Người nước ngoài mua nhà ở tại Hy Lạp tìm các dấu hiệu “bán nhà” hoặc hỏi thăm cư dân địa phương. Một số những chỗ có sẵn cho thuê có thể treo biển enoikiazetai (cho thuê).  Biển treo này thường được viết bằng màu đỏ. Bên cạnh đó, nhiều người Hy Lạp còn thích đăng bất động sản của mình trực tuyến trên những tờ báo địa phương bằng tiếng Hy Lạp hoặc tiếng Anh. Ngoài ra, bạn cũng có thể định cư ở Hy Lạp bằng cách mua nhà dễ dàng từ những tư vấn chuyên nghiệp tại BLUESEA.

Những yếu tố quan trọng cần xem xét để tìm nhà ở Hy Lạp

Mặc dù hiện nay thị trường bất động sản của Hy Lạp có giá rẻ nhưng bạn cũng cần cẩn thận trong việc lựa chọn. Những bất động sản có giá đắt nhất ở Hy Lạp là nằm ở vùng ngoại ô Athens. Có thể kể đến như Kolonaki và các hòn đảo Crete, Santorini, Mykonos.

Khi mua nhà ở Hy Lạp bạn cần xem xét điều kiện chung, ảnh hưởng đến thuế bất động sản. Trong trường hợp bạn muốn ở lại Hy Lạp trong thời gian ngắn thì có thể lựa chọn hình thức tìm nhà cho thuê. Nếu bạn có khả năng mua bất động sản thì bạn nên lựa chọn nơi có giá trị nhất định để bạn có thể bán lại khi cần.

Thuế bất động sản – Mua nhà ở Hy Lạp

Thông thường, khi mọi người sở hữu sẽ phải trả thuế bất động sản cho chính phủ cho dù bạn có quốc tịch nào đi chăng nữa. Tiền thuế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ lớn, độ tuổi, vị trí. Đặc biệt, những ngôi nhà mới ở Hy Lạp phải chịu thuế cao hơn so với căn nhà cũ.

Những tiện ích được cho một ngôi nhà cũng sẽ làm tăng tiền thuế mà bạn phải trả. Lưu ý, công dân không phải Hy ​​Lạp sẽ phải trả thuế hồ bơi tùy thuộc vào kích thước của hồ. Do đó, nhiều người nước ngoài ở tại Hy Lạp thường thuê chuyên gia thuế. Nhằm hổ trợ họ trong việc kê khai thuế.

Mua bất động sản – Mua nhà ở Hy Lạp

Đối với nhiều người việc mua bất động sản ở Hy Lạp có thể rất phức tạp. Trong lịch sử, những tranh chấp xảy ra do việc quản lý hồ sơ đất đai không thực hiện tốt. Tuy nhiên, trong tương lai Cơ quan đăng ký đất đai quốc gia Hy Lạp sẽ được số hóa. Động thái này sẽ mang đến những cải thiện đáng kể.

Luật Hy Lạp yêu cầu khách mua nhà, bất động sản thuê luật sư. Điều này mục đích để tiến hành giám sát các thủ tục hiệu quả. Bên cạnh đó, giá của một công chứng viên khi mua bất kỳ các bất động sản nào có chi phí khoảng 2% của giá mua.

Trên đây là một số những chia sẻ chi tiết mà bạn cần biết khi mua nhà ở Hy Lạp. Để biết thêm các thông tin mới nhất hay cần tư vấn, giải đáp thắc mắc bạn hãy liên hệ với công ty tư vấn định cư BLUESEA nhanh chóng. 

Rate this post
Exit mobile version