Điều kiện định cư Canada theo diện đầu tư mới nhất năm 2020

Miền đất lá phong đỏ được nhiều người biết đến là một quốc gia phát triển vô cùng thịnh vượng từ kinh tế, giáo dục và nền chính trị ổn định. Đây cũng là lý do rất nhiều người Việt mong muốn định cư Canada theo diện đầu tư. Canada cũng mở rộng chính sách cho người nhập cư theo diện đầu tư. Vậy, điều kiện  và lợi ích khi trở thành thường trú nhân tại Canada là gì? Hãy tìm hiểu qua bài tư vấn định cư Canada của Bluesea trong bài viết này

Điều kiện định cư Canada diện đầu tư

Để định cư Canada diện đầu tư thì người Việt cần nắm được những điều kiện bắt buộc đối với người nhập cư mà Chính phủ nước này đã quy định,  mới nhất năm 2020 bao gồm:

Điều kiện tài chính

Đây là điều kiện bắt buộc đối với người định cư theo diện đầu tư vào Canada. Mong muốn của Chính phủ nước này là kêu gọi nhà đầu tư. Để tạo điều kiện phát triển kinh tế tại các bang mà nước này cho phép định cư. Do vậy, người Việt muốn định cư sang Canada cần chứng minh được tài chính đủ mạnh, từ các loại tài sản hợp pháp như sổ tiết kiệm, sổ đỏ, cổ phiếu, cổ phần công ty,…

Ví dụ như đầu tư định cư Canada tại tỉnh bang Quebec, người Việt phải có tài chính tối thiểu là 2 triệu CA. Tất cả các khối tài sản phải được chứng minh là hợp pháp.

Điều kiện bắt buộc đối với người Việt muốn định cư Canada là đảm bảo về điều kiện tài chính

Kinh nghiệm trong quản lý và điều hành doanh nghiệp

Canada cũng triển khai nhiều chương trình định cư khác. Kể đến như: định cư theo diện tay nghề, diện du học và diện đầu tư. Đối với diện đầu tư thì người định cư phải chứng minh được kinh nghiệm trong các công việc quản lý và điều hành doanh nghiệp. Trong thời gian 5 năm gần nhất, người nộp hồ sơ phải có ít nhất 2 năm trong chức vụ quản lý. Cụ thể là: giám đốc, tổng giám đốc, trưởng phòng,… hoặc sở hữu doanh nghiệp.

Kinh nghiệm trong quản lý và điều hành doanh nghiệp cũng là yếu tố quan trọng. Điều này giúp đảm bảo điều kiện định cư tại Canada

Đủ tiêu chuẩn làm hồ sơ định cư diện đầu tư

Theo đó, ngoài các hồ sơ bắt buộc về chứng minh tài sản, nhân thân,…người đăng ký định cư tại Canada diện đầu tư phải cam kết đầu tư số vốn tối thiểu. Chọn một tỉnh bang trong các tỉnh bang được Chính phủ Canada cho phép đầu tư và đáp ứng theo yêu cầu của từng tỉnh bang quy định trong chính sách cho người định cư.

Các tỉnh bang bao gồm: British Columbia, Alberta, Manitoba, New Brunswick, Newfoundland and Labrador, Ontario, Saskatchewan, Prince Edward Island, Quebec. Mỗi tỉnh bang lại bổ sung thêm những chính sách riêng về điều kiện đầu tư. Đối với người Việt, 2 tỉnh bang Quebec và Saskatchewan là được lựa chọn nhiều nhất.

Đầu tư vào tỉnh bang nào của Canada còn phải đáp ứng điều kiện mà tỉnh bang đó đưa ra

Lợi ích của thường trú nhân định cư Canada diện đầu tư

Canada là đất nước với nhiều tỉnh bang xinh đẹp và phát triển mạnh mẽ. Do vậy, rất nhiều người mong muốn được định cư tại đây. Ngoài ra, khi có cơ hội trở thành thường trú nhân Canada, người Việt còn có cơ hội nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Khi định cư Canada bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi như một công dân Canada

Canada là một đất nước nhiều tiềm năng và là mong ước định cư của nhiều người Việt. Tuy nhiên, để định cư Canada thì người Việt cần đảm bảo điều kiện mà Chính phủ nước này đưa ra.

Rate this post
Exit mobile version