Những Điều Bạn Cần Khám Phá Về Xe Tự Hành AGV

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, AI đã được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất. Tiêu biểu nhất là sự ra đời của xe tự hành AGV làm thay đổi cả một hệ thống dây chuyền. Các nhà máy, xưởng kho không còn phải tốn chi phí thuê nhân công cho việc khuân vác, vận chuyển. Vậy robot tự hành AGV là gì mà lợi hại đến như thế? Hy cùng khám phá qua bài viết sau.

Xe tự hành AGV là gì?

Vào những năm 1950, robot tự hành AGV hay xe tự hành AGV (automated guided vehicle) đã có mặt trên thị trường. Lần đầu tiên xuất hiện, AGV thu hút rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Vì đây là chiếc xe không người lái, hoạt động dựa trên trường điện từ. Đến thời điểm hiện tại, thiết kế của xe cải tiến hơn nhiều không cần line hay vạch kẻ. Thiết kế của xe nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa tự động trong các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, logistic, công nghiệp ô tô,… Không chỉ vậy, sự xuất hiện của xe tự hành thông minh AGV giúp doanh nghiệp giảm áp lực về mặt nhân công.

Mô hình xe tự hành AGV

Cấu tạo quan trọng nhất của xe tự hành hệ thống AGV nằm ở bộ máy AGV. Bộ máy này chịu trách nhiệm chính trong việc vận chuyển một vật từ A đến B. Ngoài ra, bên trong xe còn có các bộ phận thiết yếu khác như: 

Mọi thứ đều được cài đặt một cách tinh vi để đảm bảo hệ thống vận hành đúng cách.

Ưu điểm của xe tự hành AGV

Ngày nay, các doanh nghiệp ứng dụng xe tự hành hệ thống AGV. Vì robot vận chuyển tự động này cũng đem đến nhiều ưu điểm đáng ngạc nhiên:

Xe tự hành AGV

Ngoài các ưu điểm vượt trội trên, xe tự hành AGV còn có hệ thống cảnh báo. Tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh hoặc đèn khi xe va chạm hay làm quá công suất. Nhờ thế, người điều khiển có thể xác định được tình trạng của xe. Bên cạnh đó, kiểu dáng hiện đại, thẩm mỹ khẳng định được thương hiệu, tên tuổi của doanh nghiệp.

>>> Tham khảo thêm: Bỏ Túi Ngay 10 Cửa Hàng Xe Đạp Sài Gòn Này Nếu Cần

Các loại xe tự hành AGV

Để phục vụ cho nhu cầu người dùng, xe tự hành AGV cũng có nhiều loại thích hợp với các môi trường công việc khác nhau. Trước khi mua xe, bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng. Hiện nay, thị trường có những loại xe như sau:

Mặc dù, chức năng, kiểu dáng khác nhau nhưng các loại xe tự hành AGV đều được đánh giá là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp. Sự xuất hiện của robot tự hành AGV như một bước tiến mới trong lĩnh vực vận chuyển, sản xuất. 

Loại xe tự hành AGV

Địa chỉ mua xe tự hành AGV uy tín tại TP.HCM?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua robot tự hành AGV thì nên đến Uniduc. Vì Uniduc là một trong những đơn vị tiên phong, uy tín trong việc cung cấp các giải pháp về tự động hóa. Đặc biệt, Uniduc chuyên nhập dòng robot tự hành agv Perbot với chất lượng, mẫu mã đạt chuẩn quốc tế. Khi đến đây, khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Nhờ thế, bạn sẽ biết nên chọn loại xe nào cho phù hợp với mục đích sử dụng. Không chỉ thế, công ty Uniduc còn cam kết bán đúng giá, đi kèm chính sách ưu đãi, chính sách bảo hành.

Thông tin liên hệ:

UNIDUC – Chuyên Dây Chuyền Sản Xuất Khẩu Trang Y tế, Robot

Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về xe tự hành AGV. Để thúc đẩy sự phát triển, bạn nên đầu tư hệ thống AGV vào dây chuyền vận chuyển. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

>>> Xem thêm: 

Rate this post
Exit mobile version