Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Trong Căn Hộ Của Bạn

Cuộc sống này luôn chứa đựng vô vàn những điều bất ngờ mà chúng ta hoàn toàn không thể lường trước được. Đã bao giờ bạn rơi vào tình thế rất cần một đồ dùng gì đó nhưng lại không có trong nhà bạn hay chưa? Chúng ta nên trang bị những đồ dùng cần thiết như thế ở trong nhà. V vậy, bài viết này sẽ chỉ cho bạn những vật dụng không thể thiếu trong căn hộ nhà bạn.

1. Bộ dụng cụ sơ cứu

Mặc dù ở trong nhà bạn cũng không thể tránh được hết những rủi ro, những tình huống cấp bách trong cuộc sống. Nhất là khi bạn làm bếp, sẽ có rất nhiều trường hợp xảy ra bất ngờ như đứt tay hay bỏng nước sôi hay bị bắn dầu lên người,… Những trường hợp như thế rất cần được sơ cứu kịp thời để không để lại những hậu quả xấu. Nếu bạn có sẵn trong nhà mình những thiết bị sơ cứu như thế thì bạn sẽ rất dễ dàng xử lý vết thương của mình ngay lập tức.

Bộ dụng cụ sơ cứu y tế rất cần thiết trong nhà bạn

2. Đèn pin, đèn gắn xe đạp

Mặc dù nhiều người nghĩ là đã có điện rồi thì không cần đèn pin nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Đèn pin luôn là một vật dụng rất hữu ích, đặc biệt là trong những trường hợp mất điện xảy ra. Nếu như bạn có sẵn những chiếc trong nhà thì có mất điện hay điện có vấn đề gì đi chăng nữa bạn vẫn có thể dễ dàng di chuyển giữa các phòng và đảm bảo vấn đề sinh hoạt, ăn uống bình thường. 

Ngoài đèn pin ra thì đèn gắn xe đạp cũng rất quan trọng. Có thể rất nhiều trường hợp bạn cần đi xe đạp ra ngoài vào ban đêm hay sáng sớm. Vậy thì chiếc đèn này lại càng cần thiết hơn.

Hình ảnh đèn pin gắn xe đạp

3. Bình chữa cháy

Cháy nổ là những điều không ai mong muốn nhưng vẫn thường xuyên xảy ra ở các căn hộ. Vì vậy, để đề phòng trường hợp bất trắc hãy đặt bình chữa cháy ở những nơi có nguy cơ cao xảy ra hiện tượng cháy nổ như trong bếp, nhà để xe, tầng hầm,…. Như vậy thì trong trường hợp khẩn cấp xảy ra bạn sẽ không rơi vào thế bị động. Và để mọi sự chuẩn bị không rơi vào uổng phí, hãy học cách sử dụng và dạy lại cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn biết cách sử dụng bình chữa cháy. 

Bình chữa cháy nên đặt ở những nơi dễ cháy nổ

4. Chổi và hốt rác

Nếu bạn muốn căn nhà của mình luôn luôn sạch sẽ và không có một hạt bụi nào thì nhất định phải sắm ít nhất một cái chổi và dụng cụ dùng để hốt rác nhé. Hãy đặt chúng ở một góc nào đó trong nhà thật kín đáo nhưng dễ tìm thấy và tiện lợi cho việc quét dọn. Để tiện hơn nữa trong việc quét dọn thì bạn nên để hai đồ vật này ở cạnh nhau như hình với bóng vậy thì sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian để tìm kiếm chúng đấy.

>>> Click ngay: Lưu Ngay 30 Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Chiếu Sài Gòn Tiện Lợi Giá Rẻ

5. Găng tay cao su

Bạn có ngại việc sẽ bị hóa chất làm hư hại bàn tay của mình mỗi khi phải rửa bát hay tiếp xúc với hóa chất không? Vậy thì hãy sắm ngay cho mình một đôi găng tay cao su và để ở trong nhà. Chiếc găng tay cao su này sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn khi phải tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa. Chúng sẽ bảo vệ đôi tay bạn khỏi chất bẩn và các hóa chất độc hại. Ngoài ra, những ngày trái gió trở trời, mùa đông kéo đến, bạn sẽ không bị cóng bàn tay mỗi khi rửa chén. 

6. Những chiếc giỏ

Những chiếc giỏ có những công dụng hữu ích mà bạn không ngờ đến. Bạn có thể đựng rất nhiều đồ vặt linh tinh chỉ với một chiếc giỏ. Quần áo khô, quần áo không mặc nữa, những đồ đã cũ nhưng không muốn vứt đi,… Đựng hết chúng vào giỏ sẽ giúp cho căn nhà của bạn không còn bị chất đống với hàng tá đồ nữa mà sẽ trông gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp hơn rất nhiều. Những chiếc giỏ cũng đem lại hiệu quả thẩm mĩ rất cao nữa.

Những chiếc giỏ sẽ giúp cho bạn đựng được nhiều đồ hơn

7. Ly uống nước

Mỗi loại đồ uống nên được uống trong một loại ly uống nước khác nhau. Ví dụ ly uống rượu bình thường sẽ khác ly uống rượu vang và khác ly uống bia. Bạn không thể nào lấy ly uống rượu vang để uống bia được. Nó không hợp một chút nào. Do đó hãy sắm đa dạng các loại ly uống nước trong nhà bạn và đặt nó trong tủ. Điều này khiến cho phong phú đồ dùng nhà bạn và thích hợp hơn trong việc tận hưởng các loại đồ uống khác nhau. Ngoài ra điều này còn gây được rất nhiều ấn tượng với những vị khách ghé qua thăm nhà bạn. Họ sẽ trầm trồ len vì sự chu đáo và tỉ mỉ của bạn cho mà xem.

8. Kìm đa năng

Một chiếc kìm đa năng sẽ giúp cho bạn làm được rất nhiều việc bởi vì nó có rất nhiều chức năng. Chỉ với một chiếc kìm, bạn có thể thay bóng đèn, vặn ốc vít, sửa chữa đồ đạc. Nên nhất định phải chuẩn bị cho mình một chiếc kìm đa năng để dùng trong những trường hợp cần thiết. 

Hình ảnh kìm đa năng

Ngôi nhà luôn là một điều gì đó rất thiêng liêng đối với mỗi người vì vậy bạn hãy biến ngôi nhà của mình trở thành một nơi thực sự ấm cùng và an toàn bằng cách trang bị cho nó những đồ dùng cần thiết. Trên đây là những gợi ý về một vài vật dụng không thể thiếu trong căn hộ của mình. Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

>>> Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version