Rashford Mang Đến Nỗi Đau Đầu Cho MU

Hãy nhanh tay truy cập bóng đá trực tiếp cakhia để theo dõi. Và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh hấp dẫn nhé.

Tốc độ cùng sự xuất sắc của Marcus Rashford là chìa khoá thành công của HLV Erik Ten Hag mùa trước. Đến mùa này, sự thật đối lập trở nên nghiệt ngã.

Thật khó khăn để nhận thấy “sát thủ” có 30 bàn thắng và có 11 kiến tạo trên toàn Premier League mùa bóng 20 22/2 3. Rashford chỉ còn là cái bóng của riêng mình, đóng góp làm nên sự sa sút của tập thể Manchester United mùa này. Những kỳ vọng vào một màn đột phá của cầu thủ Anh ở năm đầu tiên thi đấu thăng hoa dưới triều đại HLV Ten Hag bị dập tắt.

Khi nào thì Rashford mới trở nên bất ổn, chưa phát huy được tối đa khả năng để giới chuyên môn tin rằng anh có? Đây đã là mùa bóng thứ 9 của tiền đạo xuất thân ở chính học viện Carrington tại “Quỷ đỏ”. Và câu trả lời còn chưa thể sáng tỏ. Ở tuổi 26, lứa cầu thủ đỉnh cao nhất của nhiều tiền đạo, tài năng của Rashford đã đến đâu?

Thiếu nhiệt huyết

MU nhận thất bại thứ 6 qua 14 trận thi đấu chính thức ở Premier League mùa này trước Newcastle tối 3/12. Đáng tiếc thay, tỷ số 0-1 dường như mang đến sự thờ phào nhẹ nhàng cho “Quỷ đỏ” thay vì sự tiếc nuối. “Cảm thấy thất vọng và bất lực cùng một thời điểm, MU đáng ra đã thua 4-5 bàn”. Bình luận viên Gary Neville nói về cuộc đối đầu trên sân St James ’ Park.

Rashford Mang Đến Nỗi Đau Đầu Cho MU

Rashford, người mới chỉ có 2 bàn thắng ở 17 trận ra sân trước Newcastle. Đã cảm thấy may mắn khi anh được bắt thay theo chiến thuật của HLV Ten Hag. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chân sút người Anh tại Newcastle mang tới sự hụt hẫng lớn. Lười biếng trong việc tham gia phòng thủ và ít khi nhận bóng khi phản công. Nhất là khi bị thay thế bằng Antony sau hơn 60 phút góp mặt.

Bế tắc của MU trước Newcastle

Không khó khăn để nhận thấy thế trận bế tắc của MU trước Newcastle xuất phát từ phong độ yếu kém của hàng công. Goal cho Rashford 1 điểm, thấp nhất giải đấu và nhận xét: “Dù thể hiện mờ nhạt, cậu ấy cũng nên lấy làm may mắn khi không bị loại trước”. Trong khi ấy, Anthony Martial cùng Alejandro Garnacho bị trừ điểm 4 cũng bởi màn trình diễn vô hại.

Thái độ chơi kém nhiệt tình cùng không chuyên nghiệp vốn lâu nay gắn liền với Martial. Hầu hết CỔ ĐỘNG VIÊN MU không nhìn ra tính chuyên nghiệp trong cách chơi của tiền đạo người Pháp. Song, tại Newcastle tối 3/12, Rashford vượt qua Martial ở độ vụng về và lười nhá. Góp phần khiến “Quỷ đỏ” bị Newcastle lấn lướt trong mọi chỉ số.

Mỗi khi trả lời phỏng vấn về một giải bóng đá. Ten Hag đều đề cập về việc MU chơi khi không có bóng. Nhưng tại Newcastle, đội bóng của huấn luyện viên 53 tuổi đã có một kinh nghiệm về vấn đề này. Các cầu thủ của HLV Eddie Howe di chuyển thường xuyên, pressing và tấn công. Trước cách chơi tốc độ của Newcastle, Martial và Rashford dường như chìm nghỉm.

Màn biểu diễn của Rashford

Màn biểu diễn của Rashford thể hiện sự đối lập với tiền đạo cánh trái bên phía Newcastle, Anthony Gordon. Dưới sự dẫn dắt của HLV Howe, cầu thủ đến từ Everton tìm lại sự lợi hại kể cả khi có bóng với ghi bàn thắng định đoạt trận chiến. Hoặc khi không có bóng với dòng thể lực tràn trề.

“Tôi mong muốn trở thành hình mẫu tiền đạo cánh có thể tiến công lẫn phòng thủ. Không nhiều cầu thủ hoàn thành tốt nhiệm vụ như vậy “. Gordon chia sẻ về màn thể hiện rực lửa tại MU ở vòng 14 Premier League. Hiện chưa có thể khẳng định liệu Gordon sẽ đem tới sự hiệu quả cao hơn nữa bên cánh đối diện của đội tuyển Anh so với Rashford.

Rashford Nỗi Đau Đầu Cho MU

Telegraph bình luận: “Nếu HLV Gareth Southgate triệu tập cầu thủ lên đội tuyển dựa trên năng lực. Thay vì sở trường, Gordon vượt trội hẳn với Rashford”. Trong khi ấy, cây viết Jim White nói câu châm chọc trên Guardian: “Gặp Newcastle, Rashford đá tệ đến độ MU chỉ hồi sinh sau khi Antony. (Phi vụ bị xem là thất bại của Ten Hag – PV) rời sân”.

Giới hạn của Rashford?

Không cần thiết có bằng cấp thạc sĩ về ngôn từ thể chất để chứng minh rằng Rashford đang gặp vấn đề, sự bình tĩnh của anh giảm sút. Một cú vung cánh tay khi anh lùi xuống hỗ trợ phòng thủ, một cái nhìn trống rỗng khi anh có bóng từ giữa sân. Tuyển thủ Anh đang chơi như thể chuẩn bị khuất phục đối thủ Newcastle.

Song, có lẽ các “Manucians” không hề lạ lẫm với phong độ khi lên hay xuống của Rashford. Đây đã là mùa bóng thứ 9 thi đấu cho câu lạc bộ chủ sân Old Trafford của “cậu bé địa phương” đến từ học lò Carrington. Mặc dù có vô số tài năng, thậm chí được trả giá trên 100 triệu euro qua vài năm. Chân sút người Anh vẫn không thể nâng tầm giá trị.

Đã vậy, khi đã trở thành nhân tố chủ chốt của MU. Rashford mang đến nỗi đau đầu cho MU vẫn thể hiện phong độ khá mờ nhạt tại mùa này. Điều gây thất vọng hơn nữa là cầu thủ 26 tuổi đang hưởng tiền lương cao nhất “Quỷ đỏ” (375.000 bảng/tuần – PV) sau khi ký giao kèo 5 năm với CLB vào hè. Dựa trên màn thể hiện nổi bật mùa vừa qua.

Rate this post
Exit mobile version