22+ Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Đẹp

Sau một ngày làm việc vất vả thì giấc ngủ ngon và thư giãn chính là điều mà mọi người mong muốn được trải nghiệm. Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ sau đây mà Thiết kế thi công Nhà đẹp gửi đến sẽ giúp bạn cho bạn có một không gian phòng ngủ độc đáo và ấn tượng.

Xác định nhu cầu về phòng ngủ của khách hàng

Không gian phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người, nên phải phù hợp với yêu cầu, mục đích sử dụng của chủ nhà. Và mỗi gia đình lại có nhu cầu sử dụng khác nhau, tùy thuộc vào lứa tuổi cũng như tính cách. Trước khi thiết kế nội thất phòng ngủ, gia chủ nên liệt kê tâm tư, nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình để kiến trúc sư có thể có cái nhìn tổng quan nhất.

Chẳng hạn như với những gia đình có người già thì thiết kế phòng ngủ đòi hỏi sự yên tĩnh và thông thoáng, dễ chịu để họ dễ đi vào giấc ngủ. Đối với vợ chồng hay các con thì phòng ngủ cần tích hợp thêm một số đồ dùng phục vụ nhu cầu riêng: bàn trang điểm, bàn học, bàn làm việc,…

Ngoài ra thì việc sắp xếp, bố trí phòng ngủ cũng ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của các thành viên trong gia đình cũng như việc hình thành tính cách độc lập, gọn gàng, ngăn nắp cho con trẻ sau này. Vì vậy, đặt ra những nhu cầu nhất định về nội thất phòng ngủ là một yếu tố rất quan trọng đối với mỗi gia đình.

Mách bạn những lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ đúng chuẩn

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, Nhà đẹp mách bạn những lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ đúng chuẩn để có một không gian nghỉ ngơi vừa đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ vừa đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

Tìm hiểu phong cách thiết kế yêu thích

Bất kì một không gian nào cũng cần theo một phong cách nhất định để tạo nên tổng thể thống nhất và hòa hợp. Bởi mỗi không gian với diện tích khác nhau thì gia chủ có thể lựa chọn những nét thiết kế và đồ dùng nội thất khác nhau: phòng ngủ có diện tích khiêm tốn sẽ phù hợp hơn với phong cách hiện đại, tối giản, hay những phòng ngủ trong nhà biệt thự có thiết kế sang trọng hơn.

Việc lựa chọn được này giúp cho gia chủ sẽ tính toàn được chi phí cụ thể cho công trình của mình, tránh những chi phí phát sinh không đáng có, gây khó khăn, làm chậm tiến độ thi công. Bên cạnh đó, bạn có thể tự thiết kế nội thất phòng ngủ, tuy nhiên cũng cần phải  lưu ý tạo vẻ đẹp đồng nhất cho mọi không gian trong nhà, tránh sự kệch cỡm, lạc quẻ gây mất thẩm mỹ cho căn hộ của mình.

Nếu bạn còn đang băn khoăn, thì hãy để Nhà đẹp với đội ngũ kiến trúc sư tài năng và giàu kinh nghiệm hỗ trợ trong việc thiết kế và lên ý tưởng cho không gian phòng ngủ của mình. Chúng tôi cam kết sản phẩm đầu ra sẽ đem lại sự hài lòng cho bạn trong từng giấc ngủ.

Xác định phòng ngủ cho từng đối tượng riêng 

Như chúng tôi đã nêu ở trên, mỗi đối tượng sẽ có một nhu cầu, sở thích, mong muốn riêng nên việc thiết kế không gian riêng tư cho các thành viên khác nhau sẽ có sự khác biệt. Phòng ngủ cho nam thường được ưu tiên sử dụng gam trung tính giúp căn phòng thêm phần tinh tế, gọn gàng thể hiện được sự mạnh mẽ. Tuy nhiên lại cần tránh những tông màu quá tối sẽ tạo sự bí bách cho không gian vốn dĩ để thư giãn. Ngược lại trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho nữ màu sắc tươi sáng hơn cùng với đồ trang trí nhẹ nhàng, giản dị.

Sự khác nhau còn được thể hiện giữa phòng ngủ của con cái và của bố mẹ. Đối với con trẻ nên lựa chọn màu sơn tươi sáng, năng động có thể kết hợp thêm đồ trang trí, đồ chơi nếu cần thiết. Đối lập với phòng ngủ cho vợ chồng, kiến trúc sư có thể bố trí thêm đồ nội thất thông minh, trang trí ảnh cưới để phục vụ nhu cầu giải trí riêng.

Bố trí và sắp xếp đồ trong thiết kế nội thất

Một trong những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ mà gia chủ cũng cần quan tâm nữa đó chính là sắp xếp đồ đạc gọn gàng, tạo một không gian rộng rãi, thoáng mát. Thói quen sinh hoạt của gia chủ ảnh hưởng rất lớn đến việc bố trí: giường, bàn trang điểm, tủ quần áo,… Đội ngũ kiến trúc sư của Nhà đẹp tự tin sẽ  mang đến một không gian phòng ngủ đem lại sự thuận tiện nhất cho bạn đồng thời vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Chẳng hạn như đối với giường ngủ là sản phẩm không thể thiếu. Nếu diện tích phòng ngủ có hạn bạn có thể sử dụng giường tầng cho phòng con trẻ hoặc sử dụng giường tích hợp tủ có ngăn kéo cũng là một giải pháp tối ưu cho căn nhà của bạn. Chiếc giường quyết định đến thẩm mỹ của cả căn phòng. Nên tùy theo sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ, kiến trúc sư có thể lựa chọn chất liệu, kiểu dáng phù hợp.

Ngoài ra còn có tủ quần áo là sản phẩm cần thiết thứ 2 sau giường ngủ. Trên thị trường, tủ quần áo gồm: tủ 2 cánh, 3 cánh và 4 cánh được thiết kế mẫu mã đa dạng, nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau cho gia chủ lựa chọn. Nếu diện tích có hạn thì bạn có thể lựa chọn tủ âm tường để có thể mở rộng không gian phòng.

Yếu tố phong thủy cần lưu tâm

“Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành” là quan niệm xa xưa của người Việt Nam. Hình dáng phòng ngủ là yếu tố đầu tiên cần được cân nhắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Thiết kế hình chữ nhật hoặc hình vuông cho phòng ngủ tượng trưng cho sự thuận lợi, đầy đủ, hanh thông cho gia chủ, Ngoài ra nó còn đem đến cảm giác ấm áp và vững chãi. Các kiến trúc sư thường khuyên bạn nên tránh những thiết kế phòng ngủ lồi lõm, thò ra thụt vào gây cảm giác đè nén ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe, đặc biệt là đối với những người yếu bóng vía. 

Bên cạnh việc chú ý đến vẻ đẹp thẩm mỹ của căn phòng, hướng phòng ngủ tốt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ, hóa giải các điềm xấu, xua đuổi vận đen. Hướng phòng ngủ thường được thiết kế sao cho phù hợp với mệnh của chủ nhân căn phòng, theo hướng hợp mệnh và tránh hướng kỵ.

Ngoài ra, còn có lưu ý không nên bố trí cửa phòng đối diện cửa chính để hạn chế vận xấu đi vào phòng ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ; hay chú ý về sắp đặt giường ngủ, kệ, tủ,… Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất phòng ngủ, đặc biệt là về vấn đề phong thủy thì hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ trọn gói

Vậy có nên lựa chọn thiết kế và thi công trọn gói cho nội thất phòng ngủ của gia đình bạn? Dịch vụ này bao gồm từ a đến z các công việc: tìm hiểu nhu cầu khách hàng, lên phương án thiết kế, tiến hành thi công và bảo hành dài hạn. Mặc dù khâu thiết kế và thi công được phối kết hợp cùng nhau, nhưng từ bản vẽ đến thực tế sẽ hoàn toàn khác xa nhau, đòi hỏi người kiến trúc sư và thợ thi công không chỉ có tay nghề mà còn phải kết hợp ăn ý với nhau.

Dù cho gia chủ có cân nhắc mọi yếu tố về thiết kế, ánh sáng, màu sắc,… đầy đủ nhưng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ không thể hoàn thiện được nếu không lựa chọn một nhà thầu uy tín. Nhà đẹp với đội ngũ kiến trúc sư trẻ, giàu kinh nghiệm, năng lượng đã triển khai rất nhiều dự án thành công, nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Công ty chúng tôi sẵn sàng gửi tới bạn những mẫu thiết kế đẹp nhất, phù hợp với hơi hướng thiết kế hiện đại. Nhà đẹp cam kết luôn đảm bảo tiến độ, giám sát 100% trong quá trình thi công và bảo hành dài hạn, đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Rate this post
Exit mobile version