Những Mẹo Cần Biết Khi Thiết Kế Hồ Cá Koi Ngoài Trời

Theo quan niệm phong thủy hồ cá Koi ngoài trời mang đến rất nhiều ý nghĩa cho gia chủ. Đó là sự may mắn, hạnh phúc viên mãn, thành công trong sự nghiệp, tiền tài sung túc,…Thế nhưng để có thể đảm bảo được các yếu tố ấy được phát huy thì bạn cần bỏ túi cho mình những vấn đề thiết yếu sau.

Xác định vị trí xây dựng hồ cá Koi ngoài trời

Một khi lên ý tưởng xây dựng hồ cá Koi ngoài trời bạn cần xác định vị trí. Bởi lẽ vị trí hồ cá koi có liên quan đến phong thủy luân chuyển trong nhà. Nếu vị trí xây dựng không đạt chuẩn sẽ ảnh hưởng đến vượng khí, tiền tài. Thậm chí là liên quan tới sức khỏe, tính mạng gia chủ.

Nên cân nhắc cẩn thận vị trí xây hồ cá Koi ngoài trời

Vậy nên bạn cần xem xét kỹ càng về phong thủy khi thiết kế. Tốt nhất nên đặt hồ cá chếch về phía bên tay trái của cửa chính. Từ trong nhà nhìn ra sân phải thuộc hướng “minh đường tụ thủy” như vậy thì mới có thể nhận vận may về nhà. Đó là hướng Nam, hướng Đông Nam để lấy được lượng sáng nhiều và mang lại thịnh vượng, vượng khí tốt.

Tuyệt đối không nên đặt bể cá koi ngoài trời ngay sát cửa ra vào. Điều này sẽ mang đến sự bất tiện lúc đi lại cũng như khi chăm sóc cá. Đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới phong thủy luân chuyển chung ngôi nhà.

Lựa chọn kiểu dáng hồ cá Koi ngoài trời phù hợp

Sau khi xác định được vị trí đặt hồ cá koi ngoài trời sẽ bước tiếp đến chọn kiểu hồ, hình dáng hồ. Về cơ bản kiểu hồ cá hiện nay sẽ có 2 phương án lựa chọn. Bao gồm hồ cá trải bạt và hồ xi măng. Trong đó:

Các mẫu hồ cá Koi bạn có thể xây dựng

Tuy nhiên dù là hồ xi măng hay trải bạt khi thực hiện cách làm hồ cá koi ngoài trời cũng phải đảm bảo các nguyên tắc. Bao gồm độ sâu tối thiểu là 80cm, dung tích nước từ 1m3/1 con cá,…Còn về hình dáng hồ thì có đa dạng kiểu dáng để bạn tham khảo. Tùy vào vị trí, diện tích thì bạn có thể chọn:

Theo phong thủy thiết kế hồ cá koi ngoài trời theo những kiểu dáng này sẽ giúp ngôi nhà được bao bọc. Vận khí gia chủ dồi dào, tạo vận may tốt. Tuyệt đối không nên làm hồ cá Koi hình chữ nhật, hình vuông. Bởi những kiểu dáng này tối kỵ, các góc nhọn hồ có thể gây tai ương.

Chú ý hệ thống nước và bộ lọc nước hồ cá Koi ngoài trời

Nước luôn là yếu tố cần và đủ trong hồ cá coi ngoài trời. Bởi đây chính là sự sống của cá khi thả vào hồ. Do đó nếu không tính toán cẩn thận sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cá.

Hệ thống lọc nước của hồ cá Koi

Cụ thể nước trong hồ cá phải đảm bảo độ pH giao động từ 6.7 cho tới 7.5. Đây là nồng độ lý tưởng đế cá sinh trưởng tốt. Mực nước hồ cũng phải tối thiểu từ 60cm tới 80cm để cá dễ dàng uốn lượn thân mình.

Đặc biệt trong hồ cá phải được lắp đặt hệ thống lọc nước tiêu chuẩn. Bao gồm:

Như vậy hồ cá sẽ được xử lý các chất bẩn, chất thải hoàn thiện. Tránh tuyệt đối tình trạng nước hồ bị đục, chứa nhiều rác thái. Nếu hồ không sạch sẽ sẽ làm cá mắc các bệnh liên quan, thậm chí là chết.

Trang trí tiểu cảnh cho hồ cá Koi ngoài trời

Ngoài ra một mẫu hồ cá koi ngoài trời đẹp còn được thể hiện qua hệ thống tiêu cảnh trang trí. Nếu trong hồ cá không có tiêu cảnh sẽ gây ra sự nhàm chán, đơn điệu. Đồng thời không bổ sung được các bóng mát cho cá nghỉ ngơi.

Mẫu hồ cá Koi ngoài trời tiêu cảnh đẹp

Vậy nên khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời bạn nên đầu tư thêm trang trí bên ngoài. Bao gồm chẳng hạn như

Tuy nhiên dù thiết kế tiêu cảnh ra sao bạn cũng tuyệt đối không tích hợp sen, súng nhé. Bởi vì loại cây này sống ở bùn. Mà bùn lại có mùi hôi tanh và phát ra tà khí không tốt. Do đó nếu tích hợp làm tiêu cảnh sẽ ảnh hưởng môi trường sống của cá cũng như phong thủy gia đình.

Ngoài ra khi làm thác nước, suối nhân tạo thì bạn cũng nên chú ý tới hướng nước chảy. Tốt nhất chọn hướng vào cửa nhà chính, cửa sau nhà để đem tiền tài, vận may. Và khi trang trí tiêu cảnh bạn nhớ đừng làm quá rườm rà, nhiều họa tiết sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ rất nhiều.

Lời kết

Vậy mong rằng những thông tin quý báu ở trên sẽ giúp bạn có kinh nghiệm thiết thực khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời. Tuy nhiên để quá trình thi công, thiết kế được hoàn chỉnh từ A – Z tốt nhất bạn vẫn nên tìm tới dịch vụ chuyên nghiệp. Và Thiên Dương Koi chính là sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn. Mọi thông tin tư vấn cụ thể bạn hãy truy cập website để biết thêm chi tiết.

CÔNG TY TNHH TM DV THIÊN DƯƠNG KOI

>>> Có thể bạn quan tâm:

Rate this post
Exit mobile version